Mourinho chuẩn bị bán Lukaku, tậu Cavani

Chủ nhật, ngày 26/01/2014 19:15 PM (GMT+7)
Jose Mourinho vừa khiến không ít người bất ngờ khi công khai bày tỏ ý định bán tài năng trẻ Romelu Lukaku vào cuối mùa giải để có thêm tiền mua tiền đạo Edinson Cavani bên phía Paris Saint-Germain.
Bình luận 0

Suốt thời gian qua, Mourinho đã bỏ ra không ít công sức để tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công Chelsea. Tuy nhiên, do Samuel Eto’o đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao cộng với việc không muốn mạo hiểm mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nên Người đặc biệt đã hoãn lại kế hoạch mua thêm “họng pháo” cho The Blues.

img

Mặc dù vậy, Mourinho đã lên kế hoạch chiêu mộ Edinson Cavani trong mùa hè tới. Cụ thể, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẵn sàng bán tài năng trẻ Romelu Lukaku để có thêm kinh phí theo đuổi Cavani.

Mới đây, Cavani đã tỏ ra bất mãn khi không được HLV Laurent Blanc xếp đá ở vị trí tiền đạo cắm sở trường. Vì vậy, chân sút 26 tuổi đã công khai ý định chia tay đội chủ sân Công viên các Hoàng tử để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới.

Mùa hè năm ngoái, PSG đã phải bỏ ra 54 triệu bảng để mua Cavani từ Napoli. Do đó, họ chỉ cân nhắc khả năng để tiền đạo người Uruguay ra đi nếu có đội bóng nào chồng tối thiểu 60 triệu bảng lên bàn đàm phán.

Nếu quyết định bán Lukaku, Chelsea sẽ thu về số tiền khoảng 23 triệu bảng. Ở thời điểm này, “Drogba mới” đang được cả Tottenham, Arsenal và Atletico Madrid theo đuổi. Tuy nhiên, Mourinho không muốn bán anh cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của The Blues tại Premier League.

Đây được xem là quyết định khá bất ngờ của Mourinho, bởi Lukaku không hề thua kém Cavani ở khả năng đi bóng, dứt điểm và không chiến. Điều duy nhất chân sút 20 tuổi thua kém Cavani, đó là kinh nghiệm thi đấu nhưng anh lại nổi trội hơn ở khả năng càn lướt.

Kể từ khi chuyển sang khoác áo Everton dưới dạng cho mượn kể từ đầu mùa giải, Lukaku đã có 9 pha lập công và 6 đường kiến tạo thành bàn sau 20 lần ra sân ở Premier League. Trong khi đó, Cavani ghi được 13 bàn sau 20 lần ra sân ở Ligue 1 trong màu áo PSG.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem