Mourinho “ngắt hoa” để “mài gươm”

Thái Hà Thứ sáu, ngày 14/08/2015 09:55 AM (GMT+7)
HLV Jose Mourinho có nhiều mối lo khi Chelsea đến làm khách trên sân của đối thủ lớn nhất trong cuộc đua giành chức vô địch mùa giải này - Man City (M.C) - vào ngày 16.8 tới. Man City đang mạnh mẽ và hưng phấn sau trận thắng đậm West Brom 3-0. Còn Chelsea có nhiều vấn đề trong đội hình.
Bình luận 0

“Giận cá chém thớt”?

Sức khỏe của tay săn bàn hàng đầu Diego Costa luôn là dấu hỏi trong những tháng qua; hàng tiền vệ chơi loạng choạng khi kiến trúc sư Cesc Fabregas có trận đấu tệ nhất kể từ lúc khoác áo Chelsea; hàng thủ lỏng lẻo khiến thủ môn Courtois phải “xuất tướng” và nhận thẻ đỏ trong một pha phản công của Swansea.

img

Nữ bác sĩ xinh đẹp Eva Carneiro bị HLV Mourinho chê thiếu hiểu biết về bóng đá.  Ảnh:   I.T

Giữa các sức ép đè lên đội bóng, từ trước đến nay, Mourinho vẫn có những cách “xả van” rất riêng của mình. Lần này là “trảm” các bác sĩ trong đội bóng, gồm Eva Carneiro và Jon Fearn. Họ vẫn làm việc hàng ngày ở sân tập của Chelsea, nhưng họ không được làm việc trong các trận đấu nữa. Lý do Mourinho đưa ra là các bác sĩ này “thiếu hiểu biết” về bóng đá.

Sự việc xảy ra vào những phút bù giờ trận gặp Swansea tuần qua, Chelsea với 10 người đang chống đỡ các đợt tấn công của đối thủ để giữ lại 1 điểm. Tiền vệ Eden Hazard của Chelsea bị đốn ngã bởi Ashley Williams, nằm lăn ra sân. Các bác sĩ của Chelsea lao vào sân chăm sóc cho Hazard, tức là phải đưa Hazard ra bên ngoài sân. Như vậy Chelsea còn 9 người trên sân, có thể không đủ người để chống lại pha phản công của Swansea sau cú sút phạt, có thể thua trận đấu, theo lời của Mourinho.

Nhiều người chỉ trích quyết định của Mourinho rằng ông “giận cá chém thớt”, không kiếm ra kẻ tội đồ nào trong trận đấu kém cỏi của Chelsea nên mới lấy bác sĩ ra xử. Có báo cho rằng Mourinho kiếm ra một vài kẻ “giơ đầu chịu báng” để răn đe toàn đội bóng, lên giây cót tinh thần ba quân.

Muốn thắng thì phải tỉ mỉ từng chi tiết

Chọn người khác để “trảm” thì việc không ồn ào lắm. Đối tượng mà Mourinho “bắn hạ” lại là một bóng hồng. Bác sĩ Eva Carneiro xinh đẹp, nóng bỏng. Carneiro giống như “hoa lạc giữa rừng gươm”, mang lại cho các khán giả trung lập cảm giác thích thú khi thấy cô ngồi trên băng ghế chỉ đạo, thấy cô chạy những bước uyển chuyển trên sân săn sóc chấn thương cho các cầu thủ.

Hành động lao ra sân của Carneiro là tốt, là thể hiện sự sốt sắng của một bác sĩ khi thấy cầu thủ bị đau. Nhưng các bác sĩ chỉ vào sân khi được trọng tài và HLV đội bóng có cầu thủ bị đau cho phép. Mourinho chưa cho phép Carneiro vào sân mà cô đã vào rồi. Có thể việc được mến mộ khiến Carneiro có cảm giác mình tương đối quan trọng? Đây không phải lần đầu tiên, Carneiro đi vượt qua lằn ranh kiểm soát của Mourinho. Mà ai cũng biết là Mourinho muốn kiểm soát mọi thứ trong đội bóng ông cầm quân.

“Tôi không hài lòng với họ. Là bác sĩ đội bóng, anh phải hiểu bóng đá. Nếu anh vào sân để trợ giúp cầu thủ, anh phải biết chắc là cầu thủ đó có gặp vấn đề nghiêm trọng không. Tôi chắc chắn Hazard khi đó không gặp chấn thương nào nghiêm trọng, cậu ta bị chèn ngã và mệt quá thôi. Bác sĩ vào lôi cậu ta ra ngoài sân, như vậy đội bóng không còn đủ người để chống phản công nữa" - Mourinho nói.

Thời gian tới Carneiro có thể trở lại sân ở vị trí bác sĩ số 1 của Chelsea, thành tích giữ cho ít cầu thủ Chelsea chấn thương ở mùa trước của cô là xuất sắc, mà Mourinho chẳng nỡ “vùi hoa dập liễu” đâu.  

Qua việc này, Mourinho muốn thông báo đến toàn bộ thành viên Chelsea: Thứ nhất, tôi là người kiểm soát mọi vấn đề. Thứ hai,  từng tiểu tiết sẽ giúp đội bóng tạo ra cách biệt lớn với đối thủ nên tất cả mọi người phải tập trung đến những tiểu tiết đó.   

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem