Mourinho thừa nhận dưới "trướng" vợ

Thứ ba, ngày 08/05/2012 19:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiến lược gia của Real Madrid thừa nhận rằng ông chỉ huy hoàng khi ở CLB còn về nhà là dưới quyền điều hành của bà xã Tami.
Bình luận 0

Tên đầy đủ của bà Mourinho là Maltide. Tami là tên thân mật mà chính ông chồng nổi tiếng yêu quý đặt cho.

img
Bà xã Tami được coi là một trong những nguyên nhân thành công của HLV Mourinho

Tờ Marca, trong một bài viết hiếm hoi về bà Mourinho, đã dành cho Tami những lời có cánh: “Phía sau thành công của Mourinho, bà Tami đóng vai trò vô cùng quan trọng”. Và đây là phân tích của tờ báo thân Real.

Bất luận khi dẫn dắt Porto, Chelsea, Inter Milan hay Real Madrid, HLV Mourinho luôn nhận được sự hậu thuẫn lớn của bà xã, giúp ông giảm những áp lực và đặt những khó khăn bên ngoài thềm nhà. Trong 9 tháng khó khăn của mùa giải vừa qua, nếu không có sự ủng hộ của Tami, Mourinho có lẽ đã không thể đạt được những thành công như ngày hôm nay. Chính bà đã cho Mourinho sức mạnh, năng lượng, tinh thần chiến đấu và trí tuệ.

Cuối tuần qua, trong khi các học trò diễu hành trên những con phố để ăn mừng chức vô địch La Liga thứ 32 trong lịch sử, Mourinho lại nằm nhà xem tivi cùng vợ con. Trong những sự kiện quan trọng, ông muốn biến các học trò thành tâm điểm của sự chú ý.

Ông vốn không thích những nơi tiệc tùng, hay nói đúng hơn là vợ ông không hề thích. Đối với gia đình, đặc biệt là vợ, Mourinho rất xem trọng. Với một HLV có ảnh hưởng lớn tới các học trò như Mourinho, thì bà vợ chính là người có ảnh hưởng lớn nhất.

Kết hôn được hơn 23 năm, trong khi ông chồng trải qua vô số chức vô địch ở các CLB bóng đá hàng đầu châu Âu, thì Tami chưa từng tham dự bất kỳ cuộc phỏng vấn nào. Có thể nói, người phụ nữ của Mourinho vô cùng kín tiếng.

Báo chí Tây Ban Nha chưa một lần bắt gặp bà cùng chồng đi dạo ở đường phố Madrid. Trước đó, báo chí Anh từng có thời theo sát bà để kiếm tìm những thông tin lá cả, nhưng đành chịu. Báo chí Ý thì không ít lần đồn đoán nhà Mourinho sắp tan đàn xẻ nghé vì ông chồng có bồ nhí. Nhưng mặc kệ, vợ chồng ông vẫn sống cùng những tin đồn, không ai thanh minh thanh nga gì.

Trên thực tế Tami không hề thích bóng đá, nhưng lại rất tích cực giúp chồng giảm áp lực của một nhà cầm quân trong môn thể thao khốc liệt này. Cuộc sống riêng của bà có thể được hình dung bằng hai từ: bình lặng và phổ thông. Bà muốn chồng con được yên ổn trong mái ấm gia đình, tránh xa những ồn ào.

Dù bình lặng đứng phía sau Mourinho, nhưng mỗi khi bày tỏ, ý kiến của nhà tâm lý Tami luôn có trọng lượng với người đặc biệt. Với nghề nghiệp của mình, bà mang tới cho ông sự bình tĩnh, cân bằng. HLV Mourinho cũng vui vẻ thừa nhận sự “lép vế” này: “Trong nhà cô ấy (Tami) là HLV trưởng. Cô ấy là HLV tốt nhất thế giới”.

Theo 163

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem