Mourinho tiết lộ lý do Ibrahimovic được sút penalty

Chủ nhật, ngày 21/08/2016 13:30 PM (GMT+7)
HLV Jose Mourinho tiết lộ chính tiền đạo thủ quân Wayne Rooney đã chủ động nhường quyền đá 11m cho tân binh Zlatan Ibrahimovic.
Bình luận 0

Tại vòng 2 Ngoại hạng Anh 2016/17, M.U đã đánh bại Southampton với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo tân binh Zlatan Ibrahimovic. Đáng chú ý trong số 2 bàn thắng của Ibra có tình huống anh thực hiện thành công quả 11m ở phút 52.

Đây là điều khá mới lạ bởi thông thường, thủ quân Wayne Rooney sẽ lãnh trách nhiệm sút phạt đền cho Quỷ đỏ. Sau trận đấu, đích thân HLV Jose Mourinho tiết lộ ông đã lựa chọn Rooney, Ibrahimovic và Pogba là những cầu thủ chịu trách nhiệm đá 11m.

img

Rooney và Ibra đang thi đấu ấn tượng kể từ khi Ngoại hạng Anh 2016/17 khởi tranh.

3 cầu thủ này đã tự thảo luận với nhau để chọn ra người thường xuyên thực hiện những quả đá phạt đền cho đội bóng. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng khẳng định Rooney đã chủ động nhường quyền đá phạt cho Ibra.

Mourinho chia sẻ: “Tôi đã chỉ định Rooney - Ibra - Pogba thực hiện những quả phạt đền cho M.U và họ sẽ tự thảo luận để chọn ra người đá phạt".

"Ibra, khi đội được hưởng penalty thì anh là người đầu tiên thực hiện. Nếu không muốn nhận vì những lý do nào đó thì đã có chúng tôi ở đây, nhưng cơ bản thì anh sẽ là người sút. Chính 3 cầu thủ này đã thống nhất với quyết định trên".

Sau chiến thắng trước Southampton, Mourinho cũng thừa nhận ông đang rất bối rối khi băng ghế dự bị còn rất nhiều cầu thủ giỏi: “Tôi đang sở hữu nhiều cầu thủ giỏi. Tôi đã rất vui khi tiến vào phòng thay đồ sau trận đấu, nhưng liền sau đó lại cảm thấy buồn.

Tất cả những cầu thủ khác đã đến đó trong bộ vest Paul Smith đẹp đẽ, chứ không phải bộ trang phục thể thao, vì họ thậm chí không có chỗ trên ghế dự bị".

"Bây giờ, tôi đang chờ đến tháng 9, thời điểm cúp Liên Đoàn và vòng bảng Europa League khởi tranh, để tất cả đều có cơ hội. Darmian, Fosu-Mensah, Jones, Schneiderlin, Young, Depay hay Rashford đều là những cầu thủ chất lượng và họ xứng đáng được ra sân thi đấu”.

Duy Hồng (Báo Bóng đá)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem