Moyes sẽ có 100 triệu bảng để “giải cứu” M.U

Thứ ba, ngày 01/10/2013 19:34 PM (GMT+7)
Giới chủ người Mỹ không thể ngồi yên thêm nữa. Họ vừa thông qua kế hoạch chi 100 triệu bảng để David Moyes nâng cấp đội hình trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm sau.
Bình luận 0
M.U đã có một khởi đầu tội tệ nhất trong vòng 24 năm qua. Qua 6 vòng mở màn Premier League, họ thua 3, hòa 1, chỉ thắng 2, có 7 điểm và xếp tận thứ 12 trên BXH. Trong các trận đánh lớn gặp Chelsea, Liverpool và Man City, đội bóng thành Manchester chỉ hòa và thua. Mới nhất, họ thất 1-2 trên sân nhà trước West Brom.

David Moyes sẽ có 100 triệu để chi tiêu trong tháng 1.2014
David Moyes sẽ có 100 triệu để chi tiêu trong tháng 1.2014

David Moyes không nhận trách nhiệm về mình. Thay vào đó ông cho rằng, đội hình hiện tại của M.U quá thiếu chiều sâu và sẽ khó có thể tranh đoạt vinh quang. Lời cựu chiến lược gia Everton nói không phải không có lý, vì trước đây, “Quỷ đỏ” chủ yếu thi đấu bằng tinh thần và tài thao lược của HLV Alex Ferguson.

Moyes yêu cầu giới chủ CLB, cụ thể là gia đình nhà Glazer cần phải mạnh tay hơn nữa cho chuyển nhượng. Có lẽ lời yêu cầu của ông đã được lắng nghe một cách nghiêm túc. Theo tiết lộ từ Daily Stars, gia đình nhà Glazer đã đồng ý thông qua kế hoạch chi 100 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.2014.

Với 100 triệu bảng kể trên, Moyes có thể mang về M.U từ 5-6 bản hợp đồng chất lượng, qua đó có thể trở lại với những cuộc đua lớn. Những mục tiêu mà vị HLV 50 tuổi người Scotland đưa vào tầm ngắm bao gồm Leighton Baines (Everton), Ander Herrera (Athletic Bilbao), Lars Bender (Bayer Leverkusen), Luke Shaw (Southampton) và Fabio Coentrao (Real Madrid)...

Với Baines, Moyes vẫn giữ liên lạc kể từ khi ông rời Everton. Herrera thì ông vừa đến xem tiền vệ này thi đấu hôm thứ 2 vừa qua. Trường hợp của Bender khó khăn hơn cả vì Arsenal đã vào cuộc và tuyên bố sẵn sàng chi 20 triệu bảng. Trong khi đó, cả Shaw và Coentrao đều không khó mua. Chỉ cần trả giá hợp lý là xong.

Mùa hè vừa qua, Moyes rất tích cực tham gia chuyển nhượng, ông hỏi mua một loạt tiền vệ xuất sắc như Daniele De Rossi, Thiago Alcantara, Cesc Fabregas, Gareth Bale, Mesut Ozil hay Kevin Strootman, nhưng đều thất bại. Phải tới đúng ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, ông mới có thể có Marouane Fellaini từ Everton với giá 27,5 triệu bảng.

Không muốn trải qua thêm một kỳ chuyển nhượng đáng thất vọng nữa, ngay từ lúc này, Moyes đã lên những kế hoạch hỏi mua cặn kẽ. Cựu chiến lược gia Everton tin rằng, chỉ có mang về Old Trafford thêm một vài tân binh chất lượng, M.U mới có thể thoát khỏi nỗi ám ảnh về một mùa giải thảm họa.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem