M.U "dốc túi" mua Gareth Bale, tại sao không?

Thứ hai, ngày 28/10/2013 09:38 AM (GMT+7)
Mới đây, báo chí Anh đã rộ lên tin đồn về việc M.U đang nuôi tham vọng chiêu mộ tiền vệ Gareth Bale vào mùa hè năm 2014 với mức giá 100 triệu euro. Liệu bầy Quỷ đỏ có khả năng thành công trong thương vụ này.
Bình luận 0

Hôm 27.10 vừa qua, tờ Sunday Times (Anh) đã đăng tải thông tin gây sốc về việc M.U đang lên kế hoạch đưa tiền vệ Gareth Bale trở lại Premier League vào cuối mùa giải để thay thế lão tướng Ryan Giggs. Để thuyết phục Real nhả người, Quỷ đỏ sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán 100 triệu euro (tương đương 86 triệu bảng).

img
Bale đang gặp khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi của Real.

Liệu các nhà đương kim vô địch Premier League có khả năng thành công trong thương vụ này? Xin trả lời rằng có.

Suốt thời gian qua, Chủ tịch Florentino Perez đã gặp phải rất nhiều lời chỉ trích của các phương tiện truyền thông tại xứ sở bò tót cũng như những CĐV Real vì đã “ném tiền qua cửa sổ” khi bỏ ra tới 100 triệu euro để đưa Bale về sân Bernabeu.

Nguyên nhân do Bale thi đấu khá mờ nhạt khi chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng sau 6 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ở trận Siêu kinh điển với Barcelona hồi cuối tuần qua, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales gần như “mất dạng” trước khi phải rời sân ở phút 61 để nhường chỗ cho Karim Benzema.

Bên cạnh sự yếu kém trên sân cỏ, Bale còn thường xuyên dính chấn thương. Điều đó khiến các Madridista đang lo lắng về việc ngôi sao 24 tuổi cũng trở thành bản hợp đồng “hớ” giống như trường hợp của Jonathan Woodgate, Michael Owen hay Ricardo Kaka trước đây.

Trong bối cảnh đó, Florentino Perez sẽ phải nghiêm túc cân nhắc khả năng “thanh lý” Bale nếu M.U chính thức gửi lời đề nghị chuyển nhượng trị giá 100 triệu euro tới đại bản doanh của Real.

Về phần mình, nếu vẫn không thích nghi được với lối chơi ở La Liga và thường xuyên phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Angel Di Maria, không loại trừ khả năng Bale sẽ đồng ý trở lại Premier League, nơi được xem là môi trường thích hợp cho những cầu thủ có tốc độ siêu đẳng như “số 11”. Nếu quyết định chia tay bầy Kền kền trắng, M.U được xem là bến đỗ lý tưởng với anh.

Hiện M.U đang chuẩn bị gia hạn tài trợ áo đấu “cực khủng” với hãng sản xuất dụng cụ thể thao Nike thêm 5 năm. Với bản hợp đồng này,Red Devilssẽ thu được 300 triệu bảng (tương đương 60 triệu bảng/năm) và trở thành đội bóng có doanh thu từ tiền tài trợ áo đấu lớn nhất thế giới.

Khoản tiền khổng lồ thu được từ Nike sẽ giúp David Moyes có thêm kinh phí để tăng cường lực lượng cho M.U. Vì vậy, việc bỏ ra 86 triệu bảng để mua Bale không phải là chuyện nằm ngoài tầm với của chiến lược gia người Scotland.

Nên nhớ, M.U cũng đang cần một tiền vệ cánh trái đẳng cấp, bởi Giggs đã bước sang sườn dốc của sự nghiệp, Ashsley Young và Shinji Kagawa chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Trong khi đó, Adnan Januzaj còn non nớt kinh nghiệm.


Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem