M.U bị đội bóng vô danh của Na Uy cầm hòa

Thứ hai, ngày 06/08/2012 10:57 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tấn công áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng do các chân sút kém duyên nên M.U đã bị đội bóng vô danh Valerenga của Na Uy cầm hòa với tỷ số 0-0.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Valerenga: Kongshavn; Simon Andreas Larsen, Morten Berre, Andre Muri, G. Gonzalez; Bojan Zajic, Benjamin Dahl Hagen, Mohamed Fellah, Chuma Anene; Kristopher Hæstad, Ahmed Suleiman.

M.U: Anders Lindegaard, Antonio Valencia, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Michael Keane, Ashley Young, Michael Carrick, Paul Scholes, Nani; Danny Welbeck, Wayne Rooney.

Tung vào sân đội hình gồm rất nhiều ngôi sao, M.U đã dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo ngay sau giờ bóng lăn. Phút 11, Scholes chọc khe thông minh cho Welbeck băng lên đối mặt với thủ thành Kongshavn. Tiếc là pha dứt điểm của chân sút mang áo số 19 lại không thành công. Ít phút sau, Scholes tung ra cú sút xa căng như kẻ chỉ nhưng không thể chiến thắng được Kongshavn.

img
 

Không chỉ chơi phòng ngự tập trung, thỉnh thoảng Valerenga còn tổ chức được một số pha phản công sắc nét. Phút 17, Zajic thực hiện pha dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Anene tiếp tục có pha dứt điểm đi chệch khung gỗ M.U.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, á quân Premier League không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của đội chủ nhà. Phút 29, Valencia kiến tạo cơ hội khá thuận lợi cho Keane ở trong vòng cấm, song hậu vệ trẻ này lại không thể dứt điểm thành công. Không lâu sau, Valerenga cũng đáp trả bằng một pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, cú đá của Fellah lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trước giờ giải lao, M.U đã tạo ra ba cơ hội ăn bàn mười mươi để có thể khai thông thế bế tắc của trận đấu. Dẫu vậy, tiền đạo Danny Welbeck lại lần lượt để cơ hội trôi qua trước mũi giày của mình một cách đáng tiếc.

img
 

Sang hiệp hai, “Quỷ đỏ” tiếp chơi pressing toàn sân và liên tục đặt khung thành của Valerenga trong tình trạng báo động. Phút 47, Scholes có đường chuyền dọn cỗ cho Welbeck xâm nhập vòng cấm nhưng tiền đạo người Anh đã không thẻ dứt điểm trước sự áp sát rất nhanh của các hậu vệ đội chủ nhà.

Tấn công mãi mà không ghi được bàn thắng, Sir Alex Ferguson đã quyết định tung Anderson và Shinji Kagawa vào sân thay Vidic, Welbeck. Sự điều chỉnh này đã giúp lối chơi tấn công của M.U được cải thiện đôi chút. Phút 70, Rooney có cơ hội đối mặt với thủ môn dự bị Hirschfeld bên phía Valerenga nhưng thay vì dứt điểm quyết đoán, R10 lại nhả bóng lại cho Kagawa khiến cơ hội ngon ăn bị trôi qua một cách đáng tiếc. Ngay sau đó, Zajic có pha dứt điểm đánh bại được thủ thành Lindegaard, song Rooney đã kịp phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

Mặc dù đã tung cả Nick Powell, Javier Hernandez vào sân thay Scholes và Rooney ở những phút cuối trận, song M.U vẫn không thể tìm được đường vào khung thành Valerenga dù chỉ một lần và đành chấp nhận chia điểm không bàn thắng với đối thủ.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem