M.U đang “đốt tiền tấn” vì Falcao, Di Maria

Quốc Bảo (theo Goal) Thứ sáu, ngày 15/05/2015 10:35 AM (GMT+7)
Tính đến thời điểm này, M.U đã tiêu tốn hơn 125 triệu euro cho tiền vệ Angel Di Maria và tiền đạo Radamel Falcao nhưng kết quả đem lại vẫn chỉ là những con số quá nhỏ nhoi.
Bình luận 0

Ngay khi được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng của M.U vào mùa hè năm ngoái, Louis Van Gaal nhanh chóng mua hàng loạt ngôi sao lớn để bổ sung lực lượng cho Red Devils nhằm có được sự chuẩn bị tốt cho mùa giải 2014-2015. Trong số này phải kể đến thương vụ “bom tấn” của Di Maria và Falcao.

Thế nhưng, tính đến thời điểm này, cả Falcao lẫn Di Maria vẫn chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng của M.U. Không những vậy, cả 2 đang khiến đội chủ sân Old Trafford mất cả “núi tiền” để trả lương.

img

Di Maria (trái) và Falcao.

Đối với thương vụ Di Maria, M.U phải chi ra 82,7 triệu euro mới thuyết phục được Real Madrid nhả người. Tính đến thời điểm này, Quỷ đỏ đã mất 97,7 triệu euro để có được sự phục vụ của tiền vệ 27 tuổi trong 1 mùa (tính cả tiền lương trong 36 tuần và tiền chuyển nhượng). Thậm chí, nếu ngôi sao người Argentina ở lại sân Old Trafford cho đến hết thời hạn bản hợp đồng (5 năm) thì anh sẽ khiến đội bóng chủ quản phải trả tổng cộng 108 triệu euro nữa.

Tuy ngốn tiền nhiều như vậy, nhưng những gì mà Di Maria đóng góp vào lối chơi của M.U cho đến thời điểm này lại hoàn toàn là nỗi thất vọng. Hiện tại, tuyển thủ Argentina mới chỉ có được 4 bàn thắng, 12 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội lập công sau 32 lần ra sân thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford trên mọi đấu trường.

Như vậy, nếu quy đổi ra tiền so với những gì mà Di Maria đã đóng góp thì M.U phải chi trả số tiền cho anh như sau: 3 triệu euro cho mỗi lần ra sân; 50.000 euro/phút thi đấu; 150.000 euro/đường chuyền thành công; 2.3 triệu euro/đường căng ngang thành công; 5.4 triệu euro/cú sút trúng đích; gần 9 triệu euro/đường kiến tạo; 32.5 triệu euro/bàn thắng không cần đến sự trợ giúp của đồng đội.

Còn đối với Falcao, dù chỉ là bản hợp đồng cho mượn từ AS Monaco, nhưng anh cũng đã khiến M.U mất 23.2 triệu euro. Trong đó 8.3 triệu euro là phí chuyển nhượng còn lại là tiền lương. Thế nhưng, tính đến thời điểm này, chân sút 29 tuổi mới chỉ đóng góp 6 bàn thắng, 5 đường kiến tạo thành bàn sau 32 lần ra sân thi đấu cho M.U trên mọi đấu trường.

Theo đó, M.U phải trả cho Falcao: 5.8 triệu euro/bàn thắng; 5.8 triệu euro/đường chuyền kiến tạo thành bàn; 1.9 triệu euro/cú sút trúng đích; 1.7 triệu euro/lần ra sân thi đấu; 1.5 triệu euro/đường chuyền kiến tạo cơ hội; 149.000 euro/đường chuyền thành công. 

Đây là một số tiền cực kỳ khổng lồ mà M.U đã chi trả cho Di Maria và Falcao trong thời gian qua. Thế nhưng, những gì mà cả 2 đang thể hiện đang khiến Ban lãnh đạo Quỷ đỏ không khỏi phải chán nản. Điều này thực sự quá lãng phí.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem