M.U hỏi mua “hàng thải” của Real

Thứ sáu, ngày 13/12/2013 07:14 AM (GMT+7)
Để giải quyết bài toán nơi hàng tiền vệ, HLV David Moyes đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ CLB Anzhi là Lassana Diarra trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.
Bình luận 0

Sự yếu kém trong khả năng kiểm soát thế trận và phân phối bóng của hàng tiền vệ là một trong những nguyên nhân chính khiến M.U “tụt dốc không phanh” ở Premier League mùa này.

Chính vì vậy, David Moyes đang ráo riết săn lùng thêm ít nhất một tiền vệ trung tâm xứng tầm để tăng cường sức mạnh cho khu trung tuyến của bầy Quỷ đỏ.

img
Lassana Diarra (trái).

Sau hàng loạt cái tên như Koke (Atletico Madrid), Wesley Sneijder (Galatasaray), Ander Herrera (Athletic Bilbao), Andres Iniesta (Barcelona), Ilkay Gundogan (Borussia Dortmund), Miralem Pijanic (Roma), Moyes đã bất ngờ chuyển hướng sang săn đón Lassana Diarra.

Do không thể cạnh tranh được suất đá chính nơi trung tâm hàng tiền vệ Real nên Diarra đã phải “khăn gói” ra đi để chuyển sang khoác áo Anzhi Makhachkala hồi tháng 8.2012.

Sau khi Anzhi tiến hành “thanh lý” hàng loạt trụ cột trong mùa hè vừa qua, Diarra đã quyết định đầu quân cho một CLB khác ở Nga là Lokomotiv Moscow, bất chấp việc hai gã nhà già của bóng đá Pháp là Paris Saint-Germain và AS Monaco ra sức săn đón.

Mặc dù không xuất sắc ở khả năng kiến tạo, song Diarra lại tỏ ra nổi trội ở khả năng thu hồi bóng nhờ sở hữu nền tảng thể lực sung mãn cùng những pha tackle bóng có độ chính xác cao. Nếu cập bến Old Trafford, cầu thủ 28 tuổi sẽ giúp cho khả năng đánh chặn từ xa của M.U được cải thiện đáng kể.

Theo tiết lộ của tờ Giveme Sport, hiện Diarra được định giá từ 10-15 triệu bảng. Mức giá này hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của M.U. Mặt khác, tiền vệ người Pháp cũng đang có ý định chia tay Lokomotiv để chuyển sang đầu quân cho một đội bóng lớn để được thi thố tài năng ở Champions League.

Trong bối cảnh đó, M.U được xem là bến đỗ khá lý tưởng với Diarra. Tuy vậy, nếu muốn thành công trong thương vụ này, Red Devils cần phải đánh bại hai đối thủ cạnh tranh đáng gờm là Arsenal và Man City.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem