M.U phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng vì Marco Reus

Thứ sáu, ngày 03/01/2014 12:59 PM (GMT+7)
Tờ Ruhrnachrichten (Đức) đưa tin, M.U sẵn sàng chi ra 42 triệu bảng (tương đương 50 triệu euro) để thuyết phục Borussia Dortmund bán tiền vệ Marco Reus trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.
Bình luận 0

Mùa giải này, HLV David Moyes chỉ có 2 sự lựa chọn đáng tin cậy cho vị trí tiền vệ cánh gồm Antonio Valencia và Adnan Januzaj, bởi những cái tên khác như Luis Nani, Ashley Young, Wilfred Zaha đều thi đấu khá mờ nhạt mỗi khi được tung vào sân.

img
Marco Reus.

Vì vậy, Moyes đang ráo riết săn lùng một tiền vệ cánh đẳng cấp nhằm tăng cường sức mạnh tấn công biên cho M.U. Mục tiêu hàng đầu mà chiến lược gia người Scotland nhắm tới lúc này chính là tiền vệ Marco Reus bên phía Dormtund.

Sở hữu lối chơi tốc độ, đậm chất kỹ thuật cùng khả năng tạt bóng, dứt điểm và đá phạt tốt, Reus đang được xem là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Mùa giải này, tiền vệ người Đức đã có 12 pha lập công và 10 đường kiến tạo thành bàn sau 26 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ngoài vị trí tiền vệ cánh, anh còn có thể đá tốt trong vai trò hộ công.

Hợp đồng hiện tại giữa Reus với Dortmud có thời hạn tới 6.2017. Kèm theo đó là điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 35 triệu euro. Trước đây, M.U đã quyết định bỏ ra 35 triệu euro để “chuộc thân” cho ngôi sao 24 tuổi nhưng đội chủ sân Signal Iduna Park đã kiên quyết khước từ.

Với quyết tâm chiêu mộ bằng được Reus, M.U đã quyết định phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của CLB khi chi ra 41 triệu bảng (tương đương 50 triệu euro) nhằm thuyết phục lãnh đạo Dortmund “nhả” tuyển thủ Đức. Kỷ lục hiện nay thuộc về Dimitar Berbatov được mua về từ Tottenham hồi mùa hè năm 2008 với giá 30,75 triệu bảng.

Trước đây, M.U đã từng thành công trong quá trình chiêu mộ một ngôi sao khác của Dortmund là Shinji Kagawa. Vì vậy, HLV David Moyes đang tỏ ra tự tin vào khả năng đội bóng của ông sẽ có được sự phục vụ của Reus ngay trong tháng Giêng này.

Thời gian gần đây, Reus đã tỏ ra chán nản khi Dortmund bị rớt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Bundesliga với 32 điểm sau 17 vòng đấu, kém đội đầu bảng Bayern Munich tới 12 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Vì vậy, không loại trừ khả năng cầu thủ sinh năm 1989 sẽ quyết định chia tay đội bóng vùng Ruhr để chuyển sang đầu quân cho M.U.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem