M.U quyết chi 30 triệu bảng tậu 2 ngôi sao đang lên

Thứ bảy, ngày 07/12/2013 07:04 AM (GMT+7)
Mới đây, lãnh đạo M.U đã quyết định “dốc hầu bao” 30 triệu bảng để chiêu mộ hai ngôi sao đang lên của FC Basel gồm tiền vệ cánh Mohamed Salah và trung vệ Fabian Schar trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.
Bình luận 0

Dưới triều đại HLV David Moyes, M.U đang thi vô cùng tồi tệ. Sau 15 vòng đấu đã qua tại Premier League, họ mới chỉ giành được 22 điểm và đang “ngụp lặn” ở vị trí thứ 9, kém đội đầu bảng Arsenal tới 12 điểm.

img
Mohamed Salah.

Nếu tiếp tục duy trì bộ mặt bạc nhược như hiện nay, khả năng nửa đỏ thành Manchester lọt vào Top 4 tại giải Ngoại hạng mùa này là rất thấp, chứ chưa nói gì tới việc bảo vệ thành công ngôi vô địch. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Moyes sẽ bị lãnh đạo M.U “đẩy ra đường”.

Nhằm cứu vãn chiếc ghế bị lung lay dữ dội của mình, Moyes đang ráo riết săn lùng những cầu thủ chất lượng để bổ sung sức mạnh cho đội hình, qua đó giúp M.U vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay. Mục tiêu hàng đầu mà chiến lược gia người Scotland nhắm tới lúc này chính là bộ đôi tài năng trẻ mới nổi của Basel là Mohamed Salah và Fabian Schar.

Sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng tạt bóng và dứt điểm tốt, Salah đang được đánh giá là cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất giải VĐQG Thụy Sĩ (Swiss Super League). Tài năng của tiền vệ người Ai Cập đã được cả châu Âu biết đến khi anh ghi 2 bàn thắng giúp Basel giành 2 chiến thắng trước Chelsea tại vòng bảng Champions League mùa này.

img
Fabian Schar.

Hiện ngôi sao 21 tuổi đang được cả hai đội bóng thành London là Chelsea và Tottenham để mắt tới. Giá trị chuyển nhượng của anh giao động ở mức 20 triệu bảng. Nếu có được sự phục vụ của Salah, khả năng tấn công biên của M.U sẽ được cải thiện rõ rệt.

Ngoài Salah, Moyes đang xem Schar là sự tăng cường lý tưởng cho vị trí trung vệ của M.U trong bối cảnh mà Nemanja Vidic và Rio Ferdinand đã bước sang sườn dốc của sự nghiệp, còn Jonny Evans và Chris Smalling chưa thể mang lại sự chắc chắn cần thiết.

Không chỉ xuất sắc trong khả năng phòng ngự, Schar còn nổi trội ở khả năng lên tham gia tấn công và ghi bàn từ những tình huống cố định. Bằng chứng là việc anh đã đóng góp 6 pha lập công sau 32 lần ra sân trong màu áo Basel tại Swiss Super League.

Ở thời điểm này, trung vệ sinh năm 1991 được định giá 10 triệu bảng. Tuy nhiên, M.U sẽ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ phía Arsenal và Juventus.

Tờ SportsDirect News cho hay, lãnh đạo M.U đã quyết định cấp cho David Moyes số tiền 30 triệu bảng với hy vọng qua mặt các đối thủ cạnh tranh trong 2 thương vụ này.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem