M.U tiếp tục là CLB giàu nhất thế giới

Thứ năm, ngày 19/04/2012 06:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù sớm bị loại khỏi vòng bảng Champions League mùa này, song M.U vẫn giữ vững được ngôi vị CLB giàu nhất thế giới với giá trị lên tới hơn 2 tỷ USD (tương đương 1,4 tỷ bảng).
Bình luận 0

Theo công bố mới đây của tạp chí Forbes, M.U vẫn tiếp tục là đội bóng giàu có nhất thế giới với tổng giá trị 2,24 USD (tương đương 1,4 tỷ bảng), tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

img
 

Xếp thứ hai trong danh sách những CLB giàu nhất thế giới là Real Madrid với giá trị vào khoảng 1,88 tỷ USD (tương đương 1,2 tỷ bảng), tăng 29%. Ở vị trí thứ ba là Barcelona với giá trị 1,31 tỷ USD (tương đương 817 triệu bảng). Hai vị trí tiếp theo lần lượt là Bayern Munich và Arsenal.

Một báo cáo trên tạp chí Forbes cho biết: “Trong vòng một năm qua, doanh thu của M.U đạt 385 triệu USD (240 triệu bảng), nhiều hơn cả các đội bóng chày ở Mỹ như New York Yankees và Dallas Cowboys.

Ở mùa giải 2011-2012, M.U đã thu được 192 triệu USD (120 triệu bảng) tiền bản quyền truyền hình, tăng 22% so với trước đó 1 năm. Ngoài ra, việc lọt vào trận chung kết Champions League mùa trước cũng giúp họ kiếm được 50 triệu bảng từ UEFA.

Ngoài những khoản doanh thu kể trên, M.U cũng kiếm bộn tiền nhờ các hợp đồng quảng cáo, tài trợ, tiền thưởng từ chức vô địch Premier League cũng như các hoạt động thương mại khác bên ngoài sân cỏ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem