Mưa tiền thưởng chờ Hoàng Xuân Vinh sau tấm HCV Olympic lịch sử

Đông Hưng Chủ nhật, ngày 07/08/2016 17:05 PM (GMT+7)
2h sáng ngày 7.8, Hoàng Xuân Vinh đã mở trang mới cho thể thao Việt Nam khi mang về tấm HCV Olympic đầu tiên, sau khi giành 202,5 điểm tại chung kết 10m súng ngắn hơi nam môn bắn súng. Với tấm HCV lịch sử, VĐV của Quân đội chắc chắn sẽ bỏ túi nhiều tỷ đồng tiền thưởng.
Bình luận 0

Theo thông tin từ đoàn thể thao Việt Nam tại Rio de Janeiro, ngày 6.8 (giờ địa phương), Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao & du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần thi đấu của các VĐV. Bộ trưởng cũng đã chung vui với thành tích của Hoàng Xuân Vinh và quyết định tặng thưởng 100 triệu đồng, trong đó HLV Nguyễn Thị Nhung được 20 triệu, Hoàng Xuân Vinh được 60 triệu và chuyên gia Hàn Quốc Park Chung Gun được 20 triệu đồng.

img

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Trong khi đó, quyết định số 32/2011/QĐ-TTg về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao được tập trung tập huấn và thi đấu đã quy định rõ mức thưởng cho VĐV giành HCV Olympic là 160 triệu đồng/chiếc. Đồng thời, với thành tích phá kỷ lục của ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh năm nay, Hoàng Xuân Vinh cũng sẽ nhận được thêm 60 triệu đồng.

Thế nhưng những khoản thưởng trên đều tương đối nhỏ so với mức thưởng mà các nhà tại trợ đưa ra. Cụ thể, trước giờ lên đường sang Brazil tranh tài, môn bắn súng được treo thưởng lớn: Công ty Synotex treo thưởng 50.000 USD (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng) cho tấm huy chương Olympic, Công ty cổ phần đầu tư thể thao hứa thưởng 1 tỷ đồng cho HCV. Ngoài ra, một thương hiệu đồng hồ cũng treo thưởng 100 triệu đồng cho bất cứ xạ thủ Việt Nam nào giành được huy chương Olympic. Tập đoàn thể thao Động Lực đề ra mức 500 triệu đồng nếu VĐV đoạt HCV.

Tính sơ sơ tới thời điểm này, Hoàng Xuân Vinh đã bỏ túi gần 3 tỷ đồng tiền thưởng. Đây chắc chắn chưa phải con số cuối cùng khi thành tích vô địch Olympic mà anh lập tại Rio mang lại niềm tự hào lớn cho ngành thể thao nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung. Đó sẽ là động lực để có thêm các nhà tài trợ, doanh nghiệp tìm đến Hoàng Xuân Vinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem