Mức lương của Guardiola tại Man City là bao nhiêu?

Thứ tư, ngày 20/07/2016 19:00 PM (GMT+7)
Trái ngược với những đồn đoán ban đầu, Pep Guardiola đã phải chấp nhận giảm lương để tới dẫn dắt Man City.
Bình luận 0

Trước khi Pep Guardiola nhận lời ngồi vào ‘ghế nóng’ tại Etihad, rất nhiều thông tin cho biết BLĐ Man City sẵn sàng trả cựu HLV Barcelona mức lương 15,2 triệu bảng mỗi năm. Cùng với mức lương nói trên, Pep Guardiola sẽ vượt qua một loạt cái tên lớn trong làng bóng để trở thành HLV hưởng lương cao nhất thế giới.

img

Guardiola chỉ nhận lương 12 triệu bảng/năm ở Man City.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của The Sun, thực chất thì Pep Guardiola đã phải giảm lương khi đồng ý dẫn dắt Man City. Cụ thể, khi còn ở Bayern Munich, mức lương mà Pep Guardiola nhận được rơi vào khoảng 15 triệu bảng/năm. Nhưng khi tới Man City, mức lương của Pep chỉ dừng ở mức 12 triệu/năm. Điều đó có nghĩa Pep đã chấp nhận giảm 3 triệu bảng.

Thế nhưng, các thông tin của The Sun lại cho thấy khá hợp logic với những phát biểu trước đó của Pep. Cụ thể, chiến lược gia người Tây Ban Nha từng thừa nhận mục đích chính chính trong chuyến phiêu lưu đến Premier League của mình là thử thách bản thân cũng như tìm kiếm những trải nghiệm khác trong sự nghiệp.

Một nguyên nhân khác buộc Pep phải giảm lương đó là để giúp Man City tránh được những rắc rối liên quan tới luật công bằng tài chính của UEFA. Dù giảm lương, nhưng The Sun cho biết, trong hợp đồng đã ký với Man City thì Pep được hứa thưởng rất cao.

Theo đó, nếu giúp Man City thi đấu tốt và mang về chức vô địch Premier League hay Champions League, thì thu nhập của Pep có thể lên đến gần 20 triệu bảng. Đây chắc chắn là nhiệm vụ khó khăn, nhưng không phải kém khả thi nhất là với tài cầm quân của Pep.

Dunglt (Bongdanet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem