M.U-Chelsea (2-2): Tiếc cho Quỷ đỏ

Thứ hai, ngày 11/03/2013 01:29 AM (GMT+7)
Dân Việt – M.U đã khởi đầu trận tứ kết FA Cup với Chelsea vô cùng thuận lợi khi dẫn trước tới 2 bàn chỉ sau 11 phút bóng lăn. Vậy mà họ lại chẳng bảo vệ được thành quả đó để rồi bị The Blues gỡ hòa trong hiệp 2.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

M.U: David De Gea; Rafael Da Silva, Rio Ferdinand, Jonny Evans, Patrice Evra; Michael Carrick, Tom Cleverley; Luis Nani, Wayne Rooney, Shinji Kagawa; Javier Hernandez.

Chelsea: Petr Cech; Cesar Azpilicueta, Gary Cahill, David Luiz, Ashley Cole; Frank Lampard, Ramires; Oscar, Juan Mata, Victor Moses; Demba Ba.

Trước giờ bóng lăn, HLV Benitez của Chelsea đã tỏ ra lo ngại về hàng công dồi dào và chất lượng của M.U.

Sự âu lo của vị HLV người Tây Ban Nha hoàn toàn đúng. Ở trận đấu đêm qua, Robin van Persie-người đã lập cú đúp cho M.U trong trận thắng 3-2 trước Chelsea ở vòng 9 Premier League mùa này, không góp mặt trong đội hình xuất phát. Nhưng hàng công của Quỷ đỏ, với Wayne Rooney và Chicharito vẫn đủ sức gieo rắc kinh hoàng cho The Blues ngay từ rất sớm.

M.U chơi như lên đồng trong 11 phút đầu tiên của trận đấu và sớm có được 2 bàn thắng nhờ công của Chicharito và Wayne Rooney ở phút thứ 5 và 11.

Có 2 bàn thắng dẫn trước Quỷ đỏ tỏ ra khá cầu toàn. Họ giảm nhịp độ trận đấu và điều đó tạo điều kiện cho Chelsea dần dẫn lấy lại thế trận. lại không biết tận dụng lợi thế dẫn bàn và sự hưng phấn.

Tuy nhiên, The Blues cũng phải chờ đợi tới hiệp 2 mới có thể khởi động cuộc lội ngược dòng với sự xuất hiện của tiền vệ Eden Hazard (17). 7 phút sau khi vào sân thay người, cầu thủ người Bỉ đã khơi lên hy vọng cho Chelsea với bàn rút ngắn cách biệt ở phút thứ 59.

9 phút sau, vẫn là Eden Hazard kiến tạo cho một đường chuyền đẹp cho Ramires băng lên bên cánh phải rồi ngoặt bóng loại bỏ Evans (6-M.U) trước khi đặt lòng chân trái vào góc xa khung thành M.U, quân bình tỷ số 2-2 cho Chelsea.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, Quỷ đỏThe Blues sẽ phải tái đấu để phân định chiếc vé vào bán kết. 

img
 

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2.

Phút 90+4, Mata (10-Chelsea) chuyền ngang từ bên cánh phải vào trung lộ cho Torres (9) tung ra cú dứt điểm khiến De Gea (1-M.U) phải trổ tài cản phá.

Phút 90, David Luiz (4-Chelsea) có đường chuyền chuẩn xác vào trong vòng cấm cho Mata (10) khống chế một nhịp loại bỏ Evans (6-M.U) nhưng pha dứt điểm cuối cùng của tiền vệ người Tây Ban Nha lại đi thiếu chính xác.

Phút 87, Torres (9-Chelsea) phối hợp ăn ý với Ramires (7) trong vòng cấm M.U trước khi sút bóng đập chân Evans (6-M.U) đi hết đường biên ngang.

Phút 84, Mata (10-Chelsea) có pha xử lý bóng kỹ thuật trước vòng cấm M.U rồi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ môn De Gea (1-M.U).

Phút 77, Fernando Torres (9-Chelsea) được tung vào sân thế chỗ Demba Ba (29).

Phút 76, M.U có sự thay đổi người cuối cùng khi Danny Welbeck (19) được tung vào sân thay Kagawa (26).

Phút 75, Kagawa (26-M.U) bật tường ăn ý với Rooney (10) bên cánh trái rồi căng ngang vào trong vòng cấm nhưng Cahill (24-Chelsea) đã kịp phá bóng giải nguy.

Vào! M.U-Chelsea (2-2). Phút 68, Chelsea có pha phản công nhanh vô cùng sắc bén. Và Hazard (17) đã thực hiện đường chuyền rất thoáng cho Ramires băng lên bên cánh phải rồi ngoặt bóng loại bỏ Evans (6-M.U) trước khi đặt lòng chân trái vào góc xa, hạ gục De Gea (1-M.U), quân bình tỷ số 2-2 cho Chelsea.

Phút 63, Robin van Persie (20-M.U) được tung vào sân thay Chicharito (14).

img
 

Vào! M.U-Chelsea: 2-1. Phút 59, Mata (10-Chelsea) chuyền bóng như đặt cho Hazard (17) khống chế bóng một nhịp ngay sát vòng cấm rồi thực hiện pha khứa lòng hiểm hóc vào góc xa, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Chelsea.

Phút 55, David Luiz (4-Chelsea) nhận thẻ vàng sau pha truy cản trái phép với Rafael (2-M.U).

Phút 52, Ramires (7-Chelsea) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm M.U rồi tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc. Ngay sau tình huống này, Chelsea thực hiện liên tiếp hai sự thay đổi người khi John Obi Mikel (12), Eden Hazard (17) được tung vào sân thay Lampard (8) và Mosses (13).

Phút 49, Valencia (7-M.U) nỗ lực đột phá bên cánh phải và căng ngang vào trong vòng cấm nhưng David Luiz (4-Chelsea) đã kịp thời phá bóng.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, M.U đã thi đấu áp đảo và kiểm soát bóng 57%. Tuy chỉ tung ra 7 pha dứt điểm nhưng Quỷ đỏ đã có tới 4 lần sút trúng cầu môn. Trong khi đó, Chelsea có 9 cú sút nhưng chỉ có 2 pha trúng mục tiêu.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số đang là 2-0 nghiêng về phía M.U

Phút 45+2, Rooney (10-M.U) đi bóng trước vòng cấm và bất ngờ thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Chelsea

Phút 45+1, Nani (17-M.U) dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Antonio Valencia (7).

Phút 43, Kagawa (26-M.U) chuyền ngang từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Cleverley (23) khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm nhưng Ramires (7-Chelsea) đã kịp áp sát rất nhanh.

Phút 41, Azpilicueta (28-Chelsea) phải nhận thẻ vàng sau pha cản người không bóng với Chicharito (14-M.U).

Phút 39, Mata (10-Chelsea) giật gót thông minh trong vòng cấm cho Mosses (13) đi bóng qua Evans. Tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của chân sút mang áo số 13 bên phía đội khách lại đi thiếu chính xác.

Phút 32, Mosses (13-Chelsea) có pha tạt bóng khó chịu từ bên cánh phải buộc Ferdinand (5-M.U) phải đánh đầu phá bóng giải nguy

Phút 30, Demba Ba (29-Chelsea) đột phá trung lộ rồi tung ra cú sút xa đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành De Gea (1-M.U).

Phút 25, Evra (3-M.U) căng ngang từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Rooney (10) đệm bóng cận thành khiến Petr Cech (1-Chelsea) phải trổ tài cản phá.

Phút 24, Nani (17-M.U) thực hiện đường tạt bóng như đặt từ bên cánh phải vào trong vòng cấm Chelsea để Chicharito (14) băng vào đệm bóng đi chệch mục tiêu.

Phút 22, Mata (10-Chelsea) đột phá từ bên cánh phải vào trung lộ rồi chuyền ngang cho Lampard (8) tung ra cú đá nối nhưng bóng lại tìm trúng vị trí của thủ môn De Gea (1-M.U).

Phút 20, Demba Ba (29-Chelsea) có bóng trong vòng cấm và tung ra cú đá quyết đoán nhưng không vượt qua được sự truy cản của Evans (6-M.U).

Phút 14, Chelsea được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m chếch sang cánh phải. Tiếc là pha treo bóng của Mata (10) đã bị Ferdinand (5-M.U) đoán được ý đồ.

Vào! M.U-Chelsea: 2-0. Phút thứ 11, M.U được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 20m chếch sang cánh trái. Và Rooney (10) đã thực hiện cú đá hiểm hóc nhằm vào góc xa không cho Petr Cech (1-Chelsea) một cơ hội cản phá, nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ.

img
 

Vào! M.U-Chelsea: 1-0. Phút thứ 5, Carrick (16-M.U) có pha bấm bóng như đặt vào trong vòng cấm cho Chicharito (14) thoát xuống đánh đầu vào góc xa hạ gục thủ thành Petr Cech (1-Chelsea), đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Ngay ở giây thứ 33, Lampard (8-Chelsea) thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Demba Ba (29) vượt qua sự truy cản của Ferdinand (5-M.U) rồi tung ra cú sút bóng đi chệch cột dọc cầu môn M.U.

Hiệp 1 bắt đầu. M.U giao bóng.

Ở trận đấu này, Sir Alex Ferguson đã gây bất ngờ khi cất thủ quân Nemanja Vidic, Danny Welbeck và Robin van Persie trên băng ghế dự bị. Jonny Evans, Wayne Rooney, Shinji Kagawa, Javier Hernandez trở lại đội hình xuất phát sau khi vắng mặt ở trận gặp Real Madrid hồi giữa tuần. Trong khi đó, “tội đồ” Luis Nani vẫn tiếp tục được trọng dụng.

Bên phía Chelsea, đội trưởng John Terry, Branislav Ivanovic, Eden Hazard và Fernando Torres tiếp tục ngồi dự bị để nhường chỗ cho Cesar Azpilicueta, Gary Cahill, Victor Mosses và Demba Ba.

Sau khi bị Real Madrid “hất cẳng” khỏi đấu trường Champions League hồi giữa tuần, M.U rất cần một chiến thắng để lấy lại sự tự tin vốn có của mình và chứng minh cho mọi người thấy, trận thua trước Real chỉ là một “cú vấp”.

Vào đêm nay, M.U sẽ có cuộc tiếp đón Chelsea trong khuôn khổ vòng tứ kết FA Cup. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, Ashley Young đã trấn an các CĐV nhà bằng tuyên bố, anh và các đồng đội đã sẵn sàng “rửa mặt” bằng cách đánh bại The Blues để giành tấm vé vào chơi ở vòng bán kết FA Cup mùa này.

Young phát biểu trên trang web chính thức của M.U: “Tất nhiên, tôi và các đồng đội cảm thấy thất vọng khi để thua Real hồi giữa tuần. Hơn lúc nào hết, M.U đang cần một chiến thắng trước Chelsea để tìm lại niềm vui cũng như tiếp tục thực hiện mục tiêu vô địch FA Cup mùa này.

Trong trận đấu sắp tới với Chelsea sẽ không dễ dàng, bởi họ là một đối thủ lớn. Tuy nhiên, sau thất bại trước Real tôi và các đồng đội đều muốn có cơ hội ra sân và nỗ lực hết mình để giúp M.U giành chiến thắng và chứng minh cho tất cả mọi người thấy rằng chúng không gặp khủng hoảng”.

Bên cạnh đó, cầu thủ chạy cánh người Anh cũng cho rằng, cuộc đại chiến sắp tới tại sân Old Trafford sẽ diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn, bởi cả M.U và Chelsea đều ý thức rất rõ tầm quan trọng của FA Cup. Do đó, cả đôi bên đều không muốn làm kẻ bại trận.

“Khi đang chiến đấu để cạnh tranh một suất trong tốp 4 ở Premier League, bạn luôn phải làm việc với cường độ cao hơn mức trung bình. Cường độ đó thậm chí còn lớn hơn khi chúng tôi thi đấu ở FA Cup.

Nếu muốn đánh bại Chelsea, M.U phải nhập cuộc tự tin và triển khai được lối chơi theo cách của mình. Ở trận đấu hồi giữa tuần với Real, chúng tôi đã thi đấu tốt nhưng đáng tiếc là kết quả lại không được như ý muốn. Thế nhưng, tôi và các đồng đội đã gạt bỏ sự thất vọng đó sang một bên để sẵn sàng đánh The Blues để thẳng tiến vào bán kết” – Young thổ lộ.

Trận thua trước Real Madrid hồi giữa tuần đã chấm dứt chuỗi 18 trận bất bại của M.U ở mùa giải này.

Trong 6 lần chạm trán gần nhất với Chelsea, Javier Hernandez đã ghi tới 5 bàn thắng và đang được xem là “nỗi ám ảnh” với hàng thủ The Blues.

Thời gian gần đây, Robin van Persie mới chỉ có 1 pha lập công sau 8 trận gần nhất. Tuy nhiên, chân sút 29 tuổi đã có tới 4 lần sút tung lưới Chelsea trong 3 trận gần nhất.

Ba lần gần nhất thi đấu trên sân khách, Chelsea chưa biết tới mùi chiến thắng (thua 2, hòa 1).

Trong khuôn khổ cúp FA, Chelsea đã năm lần hành quân tới sân Old Trafford nhưng chưa bao giờ giành chiến thắng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem