M.U-Liverpool: Đọ pháo trên tuyến đầu

Thứ sáu, ngày 11/01/2013 12:12 PM (GMT+7)
Không còn nghi ngờ gì nữa, cuộc đua giữa hai chân sút cự phách Robin van Persie và Luis Suarez sẽ quyết định tới số phận trận derby màu đỏ giữa M.U và Liverpool tại Old Trafford vào chủ nhật này.
Bình luận 0

Kể từ khi gia nhập binh đoàn Quỷ đỏ đến nay, Robin van Persie đã ghi 28% số bàn thắng của M.U trên tất cả các đấu trường. Chân sút người Hà Lan xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng các cầu thủ có ảnh hưởng tới CLB của mình.

Trong khi đó, từ đầu mùa tới nay, Luis Suarez đóng góp 34% số lượng bàn thắng của Liverpool. Hiện cầu thủ người Uruguay này đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các cầu thủ có ảnh hưởng tới CLB của mình (chỉ kém 2 người dẫn đầu là Demba Ba và Michu 1%).

img
Pha sút phạt đền thành công của Robin van Persie đã giúp M.U đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1 ở lượt đi. Ảnh: Zimbo

Nếu không có những bàn thắng (16) và những tình huống kiến tạo (6) của van Persie, Quỷ đỏ sẽ tụt từ vị trí dẫn đầu Premier League 2012-2013 xuống hạng 11 trên bảng xếp hạng. Tương tự nếu không có những đóng góp của Luis Suarez, Lữ đoàn đỏ sẽ trượt 7 bậc xuống đứng hạng 15 trên bảng xếp hạng Premier League mùa này.

Thực tế cuộc đọ sức giữa 2 đội ở lượt đi Premier League mùa này cũng đã chứng minh rõ ràng vai trò của van Persie khi anh thực hiện thành công quả penalty, ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U trước Liverpool.

Những đại gia trở thành 'bại tướng" của Quỷ đỏ ở mùa này như Chelsea, Arsenal, Man City đều dính "đạn" của tay súng người Hà Lan.

img
Luis Suarez được ví là "Messi của Liverpool" bởi vai trò quan trọng của anh với đội nhà. Ảnh: Zimbo

Luis Suarez cũng vậy. Chỉ khi "sát thủ" này ghi bàn thì Liverpool mới giành được kết quả khả quan ở những trận đánh lớn như trận hòa 2-2 với Man City, hòa 1-1 với Chelsea.

Chủ nhật này tại Old Trafford, Robin van Persie hay Luis Suarez sẽ tỏa sáng để mang về chiến thắng cho đội nhà trong trận derby nước Anh? Hãy cùng chờ đợi giây phút bóng lăn và những "họng pháo" ở hai chiến tuyến khai hỏa.

Theo Thể thao 24h
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem