Muôn nẻo thưởng tết của cầu thủ Việt

Thứ hai, ngày 01/02/2016 15:10 PM (GMT+7)
Nhiều cầu thủ ở các đội bóng đại gia hào hứng khi đề cập tới chuyện thưởng Tết, thì cũng có không ít người thở dài ngao ngán, dù trong một năm qua, họ cũng đổ mồ hôi...
Bình luận 0

Rất nhiều cầu thủ Tết này có mức tiền thưởng khá cao, đó là các cầu thủ thuộc quân số Bình Dương, đội ĐKVĐ V.League và vừa giành thêm chiếc Siêu cúp Quốc gia. Được biết, mức thưởng cho các ngôi sao của đội bóng đất Thủ thuộc hàng “khủng” nhất V-League nhờ hầu bao rủng rỉnh của tập đoàn Becamex. Những cầu thủ đội 1 như Trọng Hoàng, Công Vinh, Anh Đức...nhận thưởng Tết không dưới 30 triệu đồng, mức thưởng thấp nhất cũng vào khoảng 15 triệu đồng.

img

B.Bình Dương thưởng tết thuộc vào hàng đỉnh nhất V.League.

Trong khi đó, sau khi được chuyển giao cho Tập đoàn hùng mạnh FLC, CLB FLC Thanh Hóa cũng thưởng cho các cầu thủ của mình không hề kém cạnh so với Bình Dương. Những "chiến tướng" cỡ Hoàng Thịnh, Van Bakel... Tết này nhận phong bao lì xì chắc chắn thuộc hàng đỉnh của đỉnh. Các cầu thủ vì thế cũng phấn chấn và có thêm nhiều động lực hơn trước mùa giải mới.

Nhắc đến những “chuyện buồn” của thưởng Tết, chợt nhớ đến CLB chủ quản của Mạc Hồng Quân là Than Quảng Ninh cách đây vài năm. Khi đó, Tết Nguyên đán đã cận kề, cầu thủ của đội bóng đất Mỏ vẫn ngơ ngác xếp hàng chờ phát thưởng... một bao gạo. Và lúc này, có một thực tế là nhiều đội bóng, ngay cả một bao gạo cũng không có để thưởng cho các VĐV. Và nhiều VĐV hễ cứ nghe đến chuyện thưởng Tết là lắc đầu ngao ngán, dù công sức, mồ hôi nước mắt họ bỏ ra trong cả một năm qua là không hề nhỏ...

Chẳng hạn như CLB Đồng Tháp, một trong những đội bóng “nghèo” nhất V.League. Không khác so với những năm trước, mỗi cầu thủ của đội bóng này chỉ nhận được “lì xì” vài trăm nghìn. Đây cũng là điều xảy ra với nhiều đội bóng nữ ở Việt Nam. Cầu thủ nữ dù thời gian gần đây đã nhận được nhiều sự quan tâm hơn, nhưng về cơ bản, họ chỉ nhích tý ty so với mặt bằng chung. Trong hoàn cảnh khó khăn của CLB, các cầu thủ cũng thấu hiểu và không quá nặng nề chuyện thưởng Tết. Với họ, không bị chậm lương, chậm thưởng sau những trận đấu có thành tích tốt đã là thưởng Tết rồi.

P.V (Bongdanet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem