Murray dở khóc dở cười vì HLV... mang bầu

Tùng Lâm (theo Tennis.com) Thứ sáu, ngày 08/05/2015 18:25 PM (GMT+7)
Trong tháng 6 và tháng 7, Andy Murray sẽ tham dự hai giải Grand Slam quan trọng là Pháp Mở rộng và Wimbledon. Nhưng quá trình chuẩn bị của anh có thể sẽ phải thay đổi khi HLV Amelie Mauresmo mang thai tháng cuối và buộc phải nghỉ để sinh con.
Bình luận 0

Tối qua, Andy Murray đã có chiến thắng nhẹ nhàng 6-2, 6-0 trước tay vợt nước chủ nhà Marcel Granollers để có mặt ở tứ kết Madrid Master 2015.

Trả lời phỏng vấn báo chí, tay vợt nam số 3 thế giới người Scotland nói rằng, anh cảm thấy mình đang trong giai đoạn “căng tràn sinh lực” và sẵn sàng bước vào chinh phục hai giải đấu lớn trong tháng 6 và tháng 7 là Pháp Mở rộng 2015 và Wimbledon 2015.

img

 

Mauresmo sắp phải tạm chia tay Murray để sinh con. Ảnh: Tennis.

Thế nhưng khi các phóng viên hỏi rằng anh có kế hoạch gì chưa khi HLV Amelie Mauresmo vừa thông báo mang thai tháng cuối cùng và có thể phải nghỉ sinh dài hạn, Murray lập tức thể hiện sự bối rối. Tay vợt 27 tuổi này thừa nhận, anh vẫn chưa đưa ra quyết định cụ thể nào cả và vẫn chờ những câu trả lời từ huyền thoại quần vợt nữ người Pháp.

“Chúng tôi chỉ mới nói chuyện trên Skype. Điều quan trọng nhất là chúng tôi luôn cởi mở với nhau. Có con là một điều rất quan trọng, nó làm thay đổi cuộc sống của bạn. Tôi nghĩ nó sẽ luôn là lựa chọn ưu tiên của mỗi người, đặc biệt là đối với những phụ nữ. Tôi sẵn sàng chấp nhận những quyết định của cô ấy, miễn sao cô ấy cảm thấy tốt nhất”, Murray chia sẻ với Tennistalk.

Mauresmo bắt đầu công việc huấn luyện cho Murray vào khoảng cuối năm ngoái, đồng thời góp phần không nhỏ giúp nhà vô địch Wimbledon 2013 trở lại với đúng đẳng cấp của mình, bao gồm leo trở lại vị trí thứ 3 thế giới, vào tới chung kết Australia Mở rộng 2015, đồng thời vừa có chức vô địch tại Bavarian International Tennis Championships 2015.

Tuy nhiên, trong lần xuất hiện mới đây, Mauresmo cho biết, cô đang mang thai ở tháng cuối cùng và sẽ phải tạm dừng công việc để tập trung sinh nở. Không có huyền thoại quần vợt nữ của nước Pháp trên băng ghế huấn luyện, chắc chắn Murray sẽ gặp những khó khăn không nhỏ. Lâu nay, anh vốn luôn loay hoay tìm cho mình một HLV thích hợp, và khi mà Mauresmo cho thấy mình có thể nâng tầm Murray thì lại là lúc cô phải nghỉ sinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem