Murray lần đầu tiên vô địch giải Mỹ mở rộng

Thứ ba, ngày 11/09/2012 10:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng, Andy Murray cũng đã chạm tới cúp vô địch của Mỹ mở rộng khi trải qua trận tranh tài kịch tính kéo dài gần 5 giờ đồng hồ với Novak Djokovic.
Bình luận 0

Andy Murray đã xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Novak Djokovic qua 5 set đấu (7-6, 7-5, 2-6, 3-6, 6-2) để lần đầu tiên đăng quang tại giải Mỹ mở rộng vào rạng sáng nay, 11.9 (giờ Việt Nam). Đây cũng là lần đầu tiên tay vợt người Scotland có được danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp của mình.

Như vậy, sau 76 năm, kể từ khi huyền thoại Fred Perry lên ngôi tại Mỹ mở rộng năm 1936, Vương quốc Anh mới tiếp tục hoàn thành giấc mơ chiến thắng, hưởng niềm vui trọn vẹn tại một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam.

img
Andy Murray nâng cao cup vô địch

Cuộc đối đầu giữa Murray và Djokovic đã diễn ra vô cùng căng thẳng, hấp dẫn và kịch tích ngay những game đấu đầu tiên. Hai tay vợt đã thay nhau giành break để đưa set 1 phải bước vào loạt tie-break.

Ngay trong loạt "đấu súng" này, hai tay vợt tỏ ra ngang tài, ngang sức khi giành giật của nhau từng điểm số. Tuy nhiên, Murray với bản lĩnh vượt trội và tinh thần “thép” đã giành chiến thắng sát nút 12-10, kết thúc set đấu đầu tiên với tỷ số 7-6.

Thừa thắng xông lên, ở set đấu thứ hai, Murray giành điểm ở những game đầu tiên với việc liên tiếp giành được 2 điểm break để vươn lên dẫn 4-0.

Đối thủ của anh Djokovic sau khi để thua liên tiếp đã cố gắng giành lại lợi thế ghi những điểm số quan trọng, qua đó dần rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-4, 2-4 trước khi cân bằng 5-5, đẩy Murray vào tình thế khó.

Nhưng Murray đã kịp cắt ngang đà thắng của Djokovic giành liên tiếp 2 điểm qua đó có được set thắng thứ 2.

Thua đau ở hai set đầu tiên, tay vợt người Serbia đã thi đấu bình tình hơn và phát huy tối đa phong độ, kỹ thuật sẵn có để chế ngự sự hưng phấn và phong độ “lên như diều” của Murray.

Bằng sự bình tĩnh, bản lĩnh cộng với khả năng vận dụng tốt cơ hội, kỹ thuật đã giúp nhà đương kim vô địch đã lội ngược dòng, thắng liên tiếp ở hai set đấu tiếp theo với tỉ số 6-2, 6-3, đưa trận đấu về thế cân bằng 2-2.

Kết quả này, buộc hai tay vợt phải phân định thắng thua ở set 5.

Bước vào set đấu quyết định, hai tay vợt vẫn tranh giành nhau từng điểm số. Murray thắng liên tiếp khi giành đến 2 điểm break để vươn lên dẫn trước 3-0. Nhưng sau đó, Djokovic đã kịp thời giành lại một điểm break trước khi rút ngắn điểm số xuống còn 2-3.

>> Giây phút giành cúp bạc giải Mỹ mở rộng của Murray

Mọi cố gắng, nỗ lực của Murray đã được đền đáp xứng đáng khi anh đã vượt qua Djokovic ở set đấu cuối cùng với tỷ số 6-2, giúp anh vượt qua đối thủ với chiến thắng chung cuộc (7-6, 7-5, 2-6, 3-6, 6-2) hoàn thành giấc mơ Grand Slam của mình.

Việc Murray giành chiến thắng tại Mỹ mở rộng sẽ là một cái kết đẹp cho mùa giải Grand Slam năm nay khi cả 4 tay vợt hàng đầu của thế giới chia đều các danh hiệu vô địch. Djokovic vô địch Úc mở rộng, Nadal chiến thắng tại Pháp mở rộng, Federer vô địch Wimbeldon và đến giờ Murray giành cúp Mỹ mở rộng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem