Myanmar đoạt 2 HCV đầu tiên ở SEA Games 27

Thứ tư, ngày 04/12/2013 19:27 PM (GMT+7)
Đúng như dự đoán, đoàn thể thao nước chủ nhà Myanmar đã giành được 2 Huy chương Vàng (HCV) đầu tiên tại SEA Games 27 ở bộ môn Chinlone.
Bình luận 0

Mặc dù đây là môn thể thao ít người biết đến, song Myanmar vẫn thuyết phục được 5 đoàn thể thao khác gồm Campuchia, Thái Lan, Lào, Malaysia và Singapore tham dự và tranh tài ở 8 nội dung khác nhau.

Môn Chinlone khởi tranh từ ngày 4-9.12, tại thủ đô Nay Pyi Taw. Trong ngày hôm nay, diễn ra 2 nội dung nam, nữ.

Ở trận chung kết nữ, đội chủ nhà Myanmar đã dễ dàng vượt qua đối thủ Thái Lan sau 3 hiệp với tỷ số 535/357 để đoạt tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 27. Trong trận tranh HCĐ, Campuchia đánh bại Malaysia với kết quả 138/128.

Ở trận chung kết nội dung nam, Myanmar chẳng gặp mấy khó khăn để đánh bại Thái Lan với kết quả 636/407 điểm để giành tấm HCV thứ 2 tại ngày hội thể thao lớn nhất khu vực. Trận tranh HCĐ, Lào vượt qua Malaysia với tỷ số 344/246.


img

Đội chủ nhà Myanmar đã có 2 tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 27.

Chinlone là môn thể thao khá giống với môn cầu mây, nhưng luật thi đấu lại khác. Cụ thể là chinlone không có tính chất đối kháng, mà chỉ là biểu diễn. Một nhóm gồm 6 người sẽ đứng thành vòng tròn có đường kính khoảng 6-7m, dùng đầu gối, chân để điều khiển quả cầu mây.

Điều quan trọng nhất khi chơi Chinlone là không được để bóng chạm đất và phải chuyền cầu càng đẹp mắt càng tốt. Thậm chí, nếu như người chơi thực hiện những động tác khó sẽ được chấm điểm cao. Ngoài ra người chơi Chinlone sẽ được biểu diễn theo nhịp điệu trong nền nhạc truyền thống, càng khớp nhạc càng ăn điểm. Sau khi hết giờ, đội nào nhận số điểm cao nhất sẽ chiến thắng.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem