Nadal gây áp lực buộc ATP đổi... trọng tài

Tùng Lâm (theo Tennis.com) Thứ sáu, ngày 29/05/2015 18:41 PM (GMT+7)
Trước đây có thông tin cho rằng trọng tài Carlos Bernardes sẽ không bắt bất cứ trận đấu nào của Rafael Nadal. Trong một chia sẻ mới đây với báo giới, chính miệng “vua sân đất nện” đã xác nhận điều này.
Bình luận 0

Đêm qua, Rafael Nadal đã có chiến thắng khá dễ dàng tại vòng 2 Pháp Mở rộng 2015 khi đánh bại đồng hương Nicolas Almagro với các tỷ số 6-4, 6-3, 6-1.

Ở vòng tiếp theo, “Ông vua sân đất nện” người Tây Ban Nha sẽ gặp Andrey Kuznetsov. Nadal tỏ ra rất tự tin trước trận đấu, đồng thời khẳng định, mục tiêu trước mắt của mình là có mặt ở tứ kết để đối đầu với Novak Djokovic.

img

 

Nadal tranh cãi với trọng tài Carlos Bernardes. Ảnh: Tennis.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đấu, Nadal không ngần ngại chia sẻ về một thông tin rất nhạy cảm. Cụ thể, cách đây không lâu từng có một số tờ báo nói rằng, chính anh là người đã có những tác động với Hiệp hội Quần vợt nam thế giới (ATP) để họ không sắp xếp trọng tài Carlos Bernardes bắt những trận đấu mà mình tham dự. Tay vợt 28 tuổi người Tây Ban Nha khẳng định, đó là điều hoàn toàn có thật và anh chẳng có gì phải giấu giếm cả.

“Đúng vậy, tôi đã yêu cầu ATP không sắp xếp Carlos Bernardes bắt những trận đấu của mình. Tôi không thù ghét gì ông ấy cả. Ông ấy là một trọng tài có chuyên môn tốt. Nhưng có một số vấn đề cá nhân ở đây. Giữa tôi và ông ấy có mối quan hệ không tốt với nhau. Mỗi khi ông ấy cầm còi, tôi đều cảm thấy không thoải mái và thi đấu rất khó nhọc”, Nadal cho biết.

“Ở Rio de Janeiro, Carlos Bernardes đã khiến tôi trải qua cảm giác ức chế. Ông ấy 4 lần bắt lỗi giao bóng của tôi, trong khi thực tế là tôi chỉ có 1 lần phạm luật. Tôi đã phải bỏ ra vài chục giây để tranh cãi với ông ấy và đó là điều mà một tay vợt không nên để xảy ra trong trận đấu. Tôi nghĩ mỗi người có một việc, công việc của tôi là tập trung và thi đấu tốt nhất. ATP hiểu những gì tôi nói và tôi nghĩ họ đã đưa ra một quyết định hợp tình hợp lý”, tay vợt người Tây Ban Nha nói thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem