Nạn kiêu binh...manh nha ở B.Bình Dương

Nhật Trường Thứ năm, ngày 23/07/2015 09:40 AM (GMT+7)
Nỗi ám ảnh về nạn kiêu binh đang trở lại với đội bóng nhà giàu B.Bình Dương. Lãnh đội vừa có cuộc họp khẩn trước trận đấu gặp Than Quảng Ninh để chấn chỉnh tư tưởng của những “ông sao”.
Bình luận 0

“Gã khổng lồ” B.Bình Dương vừa ngã quỵ 2 lần liên tiếp mà đáng buồn thay lại còn bị hạ gục bởi những đối thủ “tí hon” như Sanna Khánh Hòa và HAGL. Lời giải thích của GĐKT Mai Đức Chung sau trận thua HAGL: “Cầu thủ giữ chân, đá không tích cực” cho thấy nội bộ đội bóng đất Thủ đang có vấn đề.

img

Ông Mai Đức Chung tính cách "trị sao".

B.Bình Dương đang sở hữu lực lượng cực mạnh, ngay cả các cầu thủ ngồi trên ghế dự bị của họ cũng là niềm mơ ước của nhiều đối thủ. Thậm chí, không ít người cho rằng với lực lượng đó, B.Bình Dương không cần HLV cũng vô địch hoặc khắt khe hơn rằng B.Bình Dương không vô địch được thì vứt. Ấy vậy mà B.Bình Dương lại đang thua liểng xiểng, còn “thuyền thưởng” Mai Đức Chung lý giải: “Chúng tôi đã không may mắn. HAGL thi đấu quyết tâm, tinh thần chiến đấu cao trong khi cầu thủ B.Bình Dương không làm được như thế. Phong độ của B.Bình Dương thời gian qua không cao, một số cầu thủ ở đội tuyển quốc gia giữ chân, đá không tích cực”.

Như ông Chung nói thì B.Bình Dương đang gặp vấn đề nội bộ khi cầu thủ không tuân thủ chỉ đạo của BHL, chỉ chăm giữ chân chứ không đá hết mình vì đội bóng. Đó cũng là vấn đề khó nhất của “nhà giàu” B.Bình Dương nhiều năm qua khi phải làm sao để đoàn kết các ngôi sao cùng nhìn về một hướng. Chỉ dưới thời của ông Hải “lơ” ở mùa giải trước và đầu mùa giải năm nay thì với sự cứng rắn và không ngại va chạm với lãnh đạo “hoặc để tôi làm, hoặc nghe cầu thủ và tôi nghỉ”, ông Hải đã dẹp được nạn kiêu binh ở B.Bình Dương.

Nhưng rồi ông Hải cũng bị bật bãi để rồi ông Chung về thay thế. Ông Chung thuộc típ người điềm đạm, mềm mại hơn nên đã dung hòa được vấn đề ngôi sao theo ý lãnh đạo. Mà như ông Chung cho rằng làm ở đội bóng nhiều sao không dễ: “Có lực lượng dày, nhiều ngôi sao đôi khi khiến HLV rất đau đầu. Tôi vừa phải tính toán sau cho đội giành kết quả tốt nhất, vừa phải tính để các cầu thủ đều được ra sân, không bị ức chế, mất phong độ... Để tất cả các học trò của mình đều cảm thấy thoải mái là chuyện không hề đơn giản chút nào”.

Từ việc “chiều” cầu thủ hết mức, dường như ông Chung đã bắt đầu phải “rắn” hơn. Trước trận đấu quan trọng với Than Quảng Ninh ở vòng 18 này, B.Bình Dương đã có cuộc họp khẩn để chấn chỉnh tư tưởng của cầu thủ. Chủ tịch CLB Nguyễn Minh Sơn cũng có mặt ở Quảng Ninh và trực tiếp chỉ đạo cuộc họp này. Ông Mai Đức Chung đã lên tiếng “nắn gân” cầu thủ: “Tôi có cảm giác một số cái tên có khả năng được gọi tập trung ĐTQG sắp tới không hết mình như thường thấy, trong lúc bóng đá là cuộc chơi đối kháng và rất cần sự quyết liệt lẫn máu lửa của các cầu thủ”. Bão đang nổi trong lòng B.Bình Dương và chờ xem người mềm mỏng như ông Chung sẽ “trị sao” thế nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem