Neymar vào tốp 3 Bóng vàng, Barcelona mất bộn tiền

Đông Hưng (theo AS) Thứ ba, ngày 01/12/2015 08:20 AM (GMT+7)
Tối qua, FIFA đã công bố 3 ứng viên cuối cùng trong cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015. Ngoài Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, lần bầu chọn này còn có thêm Neymar. Thông tin này khiến Santos mừng ra mặt. Đơn giản, họ sẽ lại có thêm tiền từ Barcelona.
Bình luận 0

Lúc 20h17 tối qua, danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng thế giới 2015 đã được FIFA công bố, bao gồm Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar! Riêng với cá nhân Neymar, đây là lần đầu tiên anh có vinh dự góp mặt trong danh sách này và nó được coi là phần thưởng xứng đáng cho những gì tiền đạo người Brazil thể hiện trong màu áo Barcelona.

img

Neymar lại giúp Santos kiếm bộn tiền.

Mùa vừa qua, Neymar chính là nhân tố nổi bật giúp Barcelona giành “cú ăn ba”, bao gồm Champions League, La Liga và Cúp Nhà Vua. Tuy vậy, trong màu áo ĐT Brazil, anh lại có một năm đáng quên. Cụ thể, ở kỳ World Cup trên sân nhà, Neymar bị chấn thương ở tứ kết và rồi phải ngồi trên khán đài chứng kiến “Selecao” thảm bại 1-7 trước Đức và 0-3 trước Hà Lan.

Sự có mặt của Neymar trong danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng thế giới 2015 khiến Santos mừng ra mặt. Lý do rất đơn giản, họ sẽ có thêm tiền từ Barcelona. Cụ thể, trong hợp đồng mà đội bóng Brazil bán Neymar cho Barcelona hồi hè 2013 có thòng thêm điều khoản, nếu tới năm 2017, “Tiểu Pele” có mặt trong tốp 3 bình chọn Quả Bóng Vàng FIFA, họ sẽ nhận thêm 2 triệu euro từ đối tác. Giờ đây, Santos chỉ ngồi rung đùi và chờ tiền chảy vào tài khoản nữa mà thôi.

Tính tới thời điểm này, Neymar đã ghi được 41 bàn thắng và kiến tạo 12 bàn trong năm 2015, đặc biệt chân sút 23 tuổi đang chơi cực hay thời gian gần đây, vượt trội so với cả Messi và Suarez. Giới chuyên môn nhận định, khả năng Neymar chiến thắng ở cuộc đua Quả bóng vàng năm nay là hơi thấp, thế nhưng nếu cứ tiếp tục chơi hay như vậy, anh sẽ sớm vươn lên trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới một khi Messi, Ronaldo lui vào hậu trường. Thực tế thì, Neymar đang tỏ ra chiếm ưu thế hơn cả CR7.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem