Nga dùng nửa đội hình Brazil đấu ĐT futsal Việt Nam

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ ba, ngày 20/09/2016 19:06 PM (GMT+7)
Trong thành công của futsal Nga nhiều năm trở lại đây, dấu ấn của những cầu thủ nhập tịch, đặc biệt là những gương mặt tới từ Brazil, có những đóng góp to lớn. Ngay như ở VCK Futsal World Cup 2016, trong tay HLV Sergey Skorovich cũng có tới 4 cầu thủ gốc từ Brazil.
Bình luận 0

Futsal du nhập vào Nga từ rất sớm, ngay từ những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, quốc ra rộng lớn nhất thế giới cũng đã sở hữu một đội hình rất mạnh. Họ từng góp mặt ở Futsal World Cup 1992, tới Futsal World Cup 1996 thì giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Thậm chí đến năm 1999, họ đã vô địch châu Âu. Trong 3 lần gần nhất dự giải đấu này, “Những chú gấu” đều giành ngôi á quân. Trên BXH FIFA lúc này, họ cũng xếp hạng 3.

img

ĐT futsal Nga sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ nhập tịch từ Brazil. Ảnh: FIFA.

Trong thành công của futsal Nga, dấu ấn của những cầu thủ nhập tịch là rất lớn, đặc biệt là những gương mặt tới từ Brazil. Nổi tiếng nhất, có lẽ là Vagner Kaetano Pereira (Pula). Cầu thủ sinh ra ở Sao Paulo này khoác áo ĐT futsal Nga vào năm 2008, ra sân 52 trận và ghi 47 bàn, góp công lớn vào vị trí thứ 4 ở Futsal World Cup 2008 và á quân châu Âu 2012, 2014, 2016.

Futsal World Cup 2016, Pula không góp mặt vì chấn thương, nhưng vẫn còn đó 4 đồng hương của anh trong đội hình do HLV Sergey Skorovich dẫn dắt, gồm thủ môn Gustavo, tiền vệ Romulo, tiền vệ Robinho và tiền đạo Eder Lima. Cả 4 đều là những trụ cột của ĐT futsal Nga, thậm chí Gustavo, Romulo và Eder Lima còn thường xuyên xuất hiện trong đội hình ra sân.

Kết thúc vòng bảng, ĐT futsal Nga toàn thắng, giành trọn vẹn 9 điểm và là đội đứng thứ 2 về sự hiệu quả trong tấn công, khi ghi tới 19 bàn thắng. Trong 19 bàn thắng ấy, một mình Eder Lima đóng góp 4 bàn, còn Romulo cũng đã có 2 bàn… Chính phong cách kỹ thuật đầy chất nghệ sĩ của các cầu thủ gốc Brazil, kết hợp với nền tảng thể lực dồi dào của Nga đã tạo nên một trong những đội tuyển futsal nguy hiểm và khó đánh bại nhất tại Futsal World Cup 2016.

Vào rạng sáng mai, ĐT futsal Nga sẽ đụng ĐT futsal Việt Nam, đội giành vé vào vòng knock-out nhờ một chút may mắn. Chắc chắn, trước một đối thủ dưới cơ, HLV Sergey Skorovich sẽ tận dụng tối đa khả năng kỹ thuật của các cầu thủ gốc Brazil để sớm giúp đội nhà giành lợi thế. Nếu ĐT futsal Việt Nam có thắng đậm ở trận này, cũng đừng ai nấy đó làm bất ngờ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem