Nghịch lý: Atletico giành 2 điểm sẽ vô địch, có 3 điểm sẽ trắng tay

Thứ sáu, ngày 09/05/2014 08:17 AM (GMT+7)
La Liga còn 2 lượt trận cuối cùng và đội đầu bảng Atletico Madrid đang đứng trước điều tưởng chừng như phi lý: giành nhiều điểm hơn sẽ mất chức vô địch...
Bình luận 0

Sở dĩ đội bóng thành Madrid rơi vào hoàn cảnh trớ trêu kể trên là bởi sau khi Real bị Valladolid cầm chân 1-1, đối thủ chính trên con đường giành chức vô địch của họ là Barcelona. Hiện Atletico đang hơn Barca 3 điểm và điều thú vị là họ sẽ còn gặp nhau trong một trận "chung kết" tại Nou Camp ở vòng 38, vòng đấu cuối cùng. Trước đó, Barca và Atletico sẽ lần lượt đối đầu với Elche và Malaga ở vòng 37.

img
Nếu toàn thắng trong 2 trận còn lại, Barca sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga.

Như vậy, chỉ cần hòa hai trận đấu cuối (có 2 điểm), Atletico sẽ vẫn hơn Barcelona 1 điểm khi mùa giải kết thúc để lên ngôi vô địch. Ngược lại, nếu có 3 điểm trong trận đấu với Malaga nhưng thất thủ trước Barcelona ở Nou Camp, Atletico mất chức vô địch do bằng điểm nhưng thua đội bóng xứ Catalan thành tích đối đầu (lượt đi tại sân Vicente Calderon, 2 đội hòa nhau với tỷ số 0-0).

>> Chán nản, Neymar chuồn khỏi Barcelona?

>> De Gea nhận giải thưởng đặc biệt ở M.U

Như vậy, rõ ràng là nếu Atletico giành ít điểm hơn (2 điểm), họ sẽ vô địch. Còn trong trường hợp giành nhiều điểm (3 điểm) nhưng lại thất thủ trước Barcelona, đội bóng thành Madrid sẽ tan mộng đăng quang tại La Liga. Đó là một nghịch lý cay đắng mà thầy trò HLV Diego Simeone đang phải đối diện.

>> Gây sốc, Giggs bất ngờ muốn tiếp tục khoác áo M.U


>> Keo kiệt, M.U sắp mất “sao mai” vào tay Man City

Về phần mình, mặc dù đã sa sút phong độ trong thời gian gần đây, song các cầu thủ Barca chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình trong 2 trận còn lại ở La Liga để tránh việc phải trải qua một mùa giải trắng tay. Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi. Chỉ cần Barcelona chơi quyết tâm, bung hết sức, họ chẳng ngán bất kỳ đối thủ nào.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem