Ngoại binh trở thành nỗi ám ảnh với HAGL

Văn Nhân Thứ năm, ngày 04/02/2016 19:00 PM (GMT+7)
V.League 2016 sắp khởi tranh nhưng HAGL đã “rào trước, đón sau” về những khó khăn đang chờ đón như là cách để đề phòng thất bại.
Bình luận 0

So với mùa 2015, năm nay HAGL khác khi bắt tay sớm vào chuẩn bị lực lượng và “chốt” ngoại binh rất sớm, với 2 cầu thủ Osmar Francisco và Masaaki Ideguchi. Trong đó, tiền vệ người Nhật là “hàng thửa” do CLB Yokohama đảm bảo, một phần trong bản hợp đồng trao đổi với Tuấn Anh.

img

Ngoại binh là cơn ác mộng của HAGL ở mùa giải trước.

Bởi mối quan hệ hợp tác với Yokohama nên việc Ideguchi sang thử việc, được gật đầu có nhiều cái khó và bây giờ, BHL HAGL đang đau đầu để với việc dùng cầu thủ này sao cho hợp lý, khi có những khác biệt về phong cách lẫn trình độ trong khi nhu cầu của đội là tìm một trung vệ ngoại chất lượng.

Mùa 2015, HAGL đã từng lập kỷ lục với việc ký đến 6 ngoại binh, do liên tục vớ toàn “hàng hớ” và trả giá đắt. Cả Cosmin Goia, Zdravko Dragicevic và Moussa Sanogo đều đã xin thử việc nhiều nơi nhưng không được đội bóng nào muốn chiêu mộ. Nghịch lý là HAGL đã ký với tất cả các ngoại binh “lởm” này rồi bỏ và cuối cùng dùng kiểu được chăng hay chớ. Đặc biệt, đội bóng phố Núi đã hớ nặng khi ký hợp đồng với trung vệ Morec Mitja rồi thanh lý vì “tiền sử bệnh tim”. Trong khi đó, ngoại binh “chữa cháy” Franklin liên tục sắm vai “tội đồ” với những lần mắc lỗi và lãnh thẻ đỏ lãng xẹt. Còn riêng Darko Lukanovic thì bị HAGL thanh lý sớm sau khi vừa về, do bị đánh giá chuyên môn kém.

Tiền không thiếu nhưng HAGL liên tục vớ trúng những ngoại binh bị xem là “hàng dạt” ở mùa trước và mùa này, ám ảnh lại hiện về khi tiền đạo Brazil là Osmar Francisco có thành công hay không còn bỏ ngỏ trong khi chưa đá đã khó xử với trường hợp Ideguchi, nghĩ cũng nghịch cảnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem