Ngôi sao ĐT Malaysia bị treo giò 4 trận ở AFF Cup… 2020

Thứ tư, ngày 02/01/2019 18:40 PM (GMT+7)
Mới đây, trong chia sẻ với truyền thông, tấm thẻ đỏ “bí ẩn” mà ngôi sao nhập tịch ĐT Malaysia, Mohamadou Sumareh phải nhận ở trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 đã được giải thích khá cụ thể.
Bình luận 0

Vào hôm qua (31 tháng 12), truyền thông Malaysia đã công bố thông tin bất ngờ về việc ngôi sao nhập tịch Mohamadou Sumareh phải nhận những án phạt rất nặng của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF). Theo đó, cầu thủ này bị phạt 5.000 USD và treo giò bốn trận vì hành vi không đẹp ở trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018.

Ngay khi án phạt được công bố, đã có những tranh cãi xuất hiện xung quanh việc trọng tài người Iran, Alireza Faghani không hề nhắc đến tấm thẻ đỏ của Mohamadou Sumareh trong biên bản kết thúc trận đấu.

img

Mohamadou Sumareh nhận thẻ đỏ ngay sau khi trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia kết thúc.

Mới đây, Tổng Thư ký LĐBĐ Malaysia (FAM), Stuart Ramalingam đã lên tiếng giải thích về tình huống này với truyền thông. Trên tờ News Strait Times, ông cho biết:

“Biên bản trận đấu chỉ đăng tải những thẻ phạt, bàn thắng và các yếu tố xảy ra trong trận đấu. Biên bản này không ghi lại những sự cố diễn ra sau tiếng còi mãn cuộc”.

“Sự cố của Mohamadou Sumareh diễn ra sau tiếng còi mãn cuộc. Cậu ấy đã không hài lòng với quyết định công nhận bàn thắng ở tư thế việt vị của ĐT Việt Nam. Cậu ấy phân trần với trọng tài và đã không thể kiềm chế được cảm xúc”.

“Khi ấy, trọng tài đã rút thẻ đỏ cho Sumareh (sau khi hết giờ) và phản ánh lại với đội ngũ giám sát trận đấu”.

Cũng trong chia sẻ của mình, ông Stuart Ramalingam khẳng định án phạt này chỉ áp dụng cho các trận đấu trong khuôn khổ LĐBĐ Đông Nam Á.

“Chúng tôi sẽ gửi đơn kháng cáo. Chúng tôi cảm thấy rất khó hiểu khi án phạt này chỉ áp dụng ở các giải đấu thuộc khuôn khổ tổ chức của AFF”.

“Nếu áp dụng, Sumareh sẽ phải vắng mặt tới bốn trận đầu tiên tại AFF Suzuki Cup 2020. Chúng tôi sẽ kháng cáo để án phạt này áp dụng cho các trận đấu quốc tế khác”.

“Chúng tôi cũng sẽ phân tích các yếu tố đã dẫn đến cảm xúc lúc đó của Sumareh ví dụ như về bàn thắng được nhiều người nhận định đã việt vị của ĐT Việt Nam”.

FX (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem