Ngược dòng ngoạm mục, đội bóng Nhật của Công Phượng trụ hạng

Tùng Lâm Thứ bảy, ngày 14/11/2015 19:40 PM (GMT+7)
Bị Consadole Sapporo dẫn trước ở phút 24, nhưng các cầu thủ Mito Hollyhock đã chơi kiên cường và lội ngược dòng thắng lại 2-1 bằng bàn thắng ở phút bù giờ của Kohei Mishima. 3 điểm đã giúp đội bóng tương lai của Công Phượng chính thức trụ lại J.League 2.
Bình luận 0

Như từng đề cập, hồi cuối tháng 10 vừa qua, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã cùng Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh sang Nhật Bản để đàm phán những điều khoản hợp đồng với CLB Mito Hollyhock. Dự kiến vào tháng 12 tới, hai bên sẽ chính thức chốt mọi điều khoản tại TP HCM. Có điều này là vì phía HAGL muốn xem Mito Hollyhock có trụ hạng thành công hay không rồi mới quyết định cho mượn người. Họ không hề muốn ngôi sao của mình phải chơi ở giải Hạng 3 Nhật Bản ở mùa giải tới.

img

CLB Mito Hollyhock của Công Phượng đã chính thức trụ lại J.League 2.

Tin vui đến với Công Phượng và những người yêu mến tiền đạo người xứ Nghệ này. Ở vòng đấu 41 J.League 2 vừa kết thúc cách đây ít giờ, Mito Hollyhock đã chính thức trụ hạng thành công. Trong cuộc đối đầu với Consadole Sapporo, đội bóng cũ của Công Vinh, đội chủ sân K's denki đã chơi kiên cường và ngược dòng thắng lại đối thủ với tỷ số 2-1.

Ngay phút thứ 24, lưới của Mito Hollyhock đã rung lên sau khi Tokura dứt điểm thành công quả phạt đền. Bị dẫn trước, các học trò của HLV Tetsuji Hashiratani thi đấu càng quyết tâm và được đền đáp bằng bàn gỡ hòa của Suzuki ở phút 71. Đúng phút 90+1, Mishima đã ghi bàn thắng quý như vàng để giúp chủ nhà hoàn tất cuộc lội ngược dòng.

3 điểm từ Consadole Sapporo đã giúp Mito Hollyhock chính thức trụ hạng. Thực ra ngay cả trường hợp Mito Hollyhock hòa hoặc thua, họ vẫn trụ hạng thành công, bởi ở trận đấu cùng giờ, đội xếp thứ 21 là Oita Trinita đã thua đội đầu bảng Omiya Ardija 2-3. Trước đó, khoảng cách giữa hai đội là 5 điểm. Sau vòng 41 J.League 2, đã xác định Omiya Ardija chính thức thăng hạng J.League 1, Oita Trinita thì tranh suất play-off trụ hạng, còn Tochigi cầm vé xuống hạng.

Như vậy, chắc chắn Công Phượng sẽ chơi bóng ở Nhật Bản mùa tới. Vần đề với tiền đạo người Nghệ An bây giờ là tập trung thi đấu tốt cho U21 HAGL tại giải U21 Quốc tế, đồng thời chờ tới tháng 12 để chốt hợp đồng với Mito Hollyhock.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem