“Người hùng” Chelsea sắp đầu quân cho Milan?

Thứ ba, ngày 26/11/2013 18:50 PM (GMT+7)
Sức ép giành cho Massimiliano Allegri ngày một lớn và nếu AC Milan không thể giành một kết quả tốt trước Celtic, ông sẽ phải ra đi và nhường ghế cho Roberto Di Matteo.
Bình luận 0
Cuối tuần qua, trên sân nhà San Siro, AC Milan để Genoa cầm chân với tỉ số 1-1. Đây đã là trận thứ 5 liên tiếp tại Serie A, thầy trò Massimiliano Allegri không biết tới chiến thắng. Càng đáng nói hơn, Genoa phải chơi thiếu người từ phút 36, vậy mà AC Milan không làm sao tìm thêm được bàn nâng tỉ số.

Kết thúc vòng 13, AC Milan tụt xuống vị trí thứ 13 trên BXH – vị trí thấp nhất của họ trong vài năm trở lại đây. Thất vọng và u ám, đó là những gì mà giới lãnh đạo cũng như các Milanista nói về tình hình lúc này của đội bóng. Tất nhiên, một khi đội bóng chơi sa sút, mọi tội lỗi sẽ được đổ lên đầu HLV trưởng.

Di Matteo có thể trở thành HLV tiếp theo của AC Milan
Di Matteo có thể trở thành HLV tiếp theo của AC Milan

Trong trường hợp này, Allegri đứng mũi chịu xào. Trước cuộc tiếp đón Genoa, vị cựu chiến lược gia Cagliari đã nhận cảnh báo có thể bị mất việc nếu đội bóng không chơi tốt. Tới ngày hôm qua, giới lãnh đạo AC Milan đã lục đục cho kế hoạch tìm người thay thế. Trong hàng loạt ứng viên, nổi bật có Roberto Di Matteo.

Di Matteo từng gây tiếng vang khi giúp Chelsea vô địch Champions League và FA Cup mùa 2011-2012. Tháng 12 năm ngoái, ông bị lãnh đạo đội bóng thành London sa thải và kể từ đó đến nay, vẫn rỗi việc. Nếu AC Milan thực sự muốn có Di Matteo, họ sẽ ngay lập tức có được cái gật đầu và sẽ chẳng tốn chút tiền bồi thường nào.

Di Matteo mang trong mình thứ triết lý bóng đá phòng ngự đậm chất Italia và ông có lẽ sẽ là một phương án thích hợp trong bối cảnh AC Milan rệu rã, rất cần phải có một bàn tay cứng rắn và đủ uy tín để vực dậy tất cả. Chưa kể, Di Matteo cũng là một người rất biết cách điều hòa các mối quan hệ trong phòng thay đồ.

Ngoài Di Matteo, AC Milan còn nhắm tới một vài phương án khác, bao gồm đương kim HLV trưởng ĐT Italia, Cesare Prandelli và hai công thần một thời, Filippo Inzaghi và Clarence Seedorf. Muốn có Prandelli thì phải chờ đến hết VCK World Cup 2014, trong khi cả Inzaghi và Seedorf đều thiếu kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao. Thế nên Di Matteo hiện là sự lựa chọn khả dĩ nhất.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem