"Người hùng" SEA Games chấn thương nặng, VFF khẳng định điều này!

Song Minh (theo VFF) Thứ ba, ngày 24/03/2020 20:25 PM (GMT+7)
Liên quan tới việc trung vệ ĐT bóng đá nữ Việt Nam Chương Thị Kiều bị chấn thương đứt dây chằng chéo trước gối trái nhưng chưa được đưa sang Hàn Quốc phẫu thuật, chiều nay, thông báo phát đi từ VFF khẳng định sẽ làm tất cả những gì tốt nhất giúp "người hùng" SEA Games sớm trở lại sân cỏ.
Bình luận 0

Trở lại thời điểm năm ngoái, hình ảnh trung vệ Chương Thị Kiều tận hiến, "chiến đấu" hết 120 phút thi đấu giúp ĐT bóng đá nữ Việt Nam vượt qua Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30, đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

HLV Mai Đức Chung sau đó đã nhận xét cô học trò của mình như một "chiến binh" với chiếc đầu gối trái cuốn băng trắng cộng thêm việc đổ máu do bị rách một miếng da lớn ở đùi khi tranh chấp bóng với đối phương.

img

Chương Thị Kiều bị tái phát chấn thương đứt dây chằng chéo trước gối trái sau trận chung kết SEA Games 30. Ảnh: VFF

Trở về nước, Chương Thị Kiều được bác sĩ đội tuyển đưa đi chụp cộng hưởng từ MRI và xác định bị đứt dây chằng chéo trước gối trái và không thể đồng hành cùng ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại Olympic 2020, đặc biệt là trận play-off lượt đi - về với Australia hồi đầu tháng 3 vừa qua.

Lẽ thường, Chương Thị Kiều đã được đưa sang Hàn Quốc phẫu thuật điều trị chấn thương. Nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19, cô vẫn chưa thể xuất ngoại và đã bày tỏ lo lắng về khả năng phải giải nghệ sớm ở tuổi 25.

Như một động thái giúp "người hùng SEA Games" yên tâm, chiều nay, VFF đã có thông báo liên quan tới việc chữa trị chấn thương cho cô.

img

VFF khẳng định sẽ đưa Chương Thị Kiều sang Hàn Quốc phẫu thuật điều trị chấn thương trong thời gian sớm nhất khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Ảnh: VFF

Theo đó, VFF cho biết đã gửi công văn phúc đáp Trung tâm Thể dục thể thao Quận 1 – TP.HCM khẳng định sẽ đưa cầu thủ Chương Thị Kiều sang Hàn Quốc phẫu thuật chấn thương và sẽ chi trả toàn bộ viện phí hồi phục.

Hiện VFF đã chuyển kết quả chụp MRI tới đối tác tại Hàn Quốc nhờ tư vấn. Sở dĩ VFF chọn Hàn Quốc là do đây là một trong những quốc gia có nền y học tiên tiến hàng đầu.

Một số tuyển thủ bóng đá nam quốc gia như Vũ Văn Thanh, Lục Xuân Hưng, Trần Đình Trọng, Lương Xuân Trường hay Nguyễn Tuấn Anh đã điều trị thành công các chấn thương.

Tại Hàn Quốc, vận động viên phẫu thuật xong sẽ được điều trị phục hồi, trong khi ở Singapore thì không!

Về thời gian Chương Thị Kiều được đưa sang Hàn Quốc, VFF nhấn mạnh sẽ tiến hành ngay việc này vào thời điểm cho phép, khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như sự phục hồi tốt nhất cho VĐV để tiếp tục có những đóng góp cho ĐT bóng đá nữ Việt Nam.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem