Nguyễn Tiến Linh trả lời AFC: "Tôi muốn cùng ĐT Việt Nam dự World Cup"

Thứ năm, ngày 09/01/2020 06:40 AM (GMT+7)
Trả lời phỏng vấn mới đây với AFC, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh không ngần ngại bày tỏ tham vọng muốn sớm cùng ĐTQG Việt Nam giành tấm vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới FIFA World Cup.
Bình luận 0

Còn nhớ ở VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đã để thua đáng tiếc với tỉ số 1-2 trước U23 Uzbekistan ở trận chung kết lịch sử trên đất Thường Châu, Trung Quốc.

Tuy nhiên, thất bại này lại chính là cánh cửa mở ra những thành công vang dội và những bước tiến dài của bóng đá mảnh đất hình chữ S trong suốt hai năm qua.

img

Tiến Linh vừa cùng U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30.

Đội tuyển quốc gia lần lượt vô địch AFF Cup 2018, vào vòng 8 đội mạnh nhất châu Á Asian Cup 2019, đội tuyển Olympic giành hạng tư Asiad rồi đến U22 Việt Nam giành Huy chương vàng SEA Games 30.

“Bóng đá Việt Nam đã củng cố vị thế của mình trong hai năm qua, và cũng chứng minh sự phát triển đang diễn ra ở khu vực Đông Nam Á.

Đây là một dấu hiệu tốt cho bóng đá Việt Nam cũng như bóng đá khu vực với sự trưởng thành rõ rệt. Ngoài ra, sự tiến bộ này cũng có nghĩa là bóng đá Việt Nam sẽ được quốc tế chú ý hơn”, Tiến Linh khẳng định với AFC.

Cách đây không lâu, tiền đạo thuộc biên chế Becamex Bình Dương gây chú ý mạnh với cú nã đại bác siêu phẩm vào giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT UAE ở vòng loại World Cup 2022.

“Bàn thắng vào lưới UAE khiến tôi rất hạnh phúc. Tôi muốn lặp lại thành tích này một lần nữa, để ghi bàn cho đội và mang đến một màn trình diễn ấn tượng cho những luôn người ủng hộ mình”.

Cầu thủ sinh năm 1997 này cũng nhấn mạnh rằng sự phát triển của bóng đá Việt Nam góp phần quan trọng khi sẽ trở thành động lực để các đội tuyển khác trong Đông Nam Á noi theo, đồng thời bày tỏ tham vọng được cùng ĐTQG Việt Nam dự VCK World Cup.

img

Tiến Linh đang cùng ĐT Việt Nam dẫn đầu bảng G ở Vòng loại World Cup 2022.

“Tôi nghĩ rằng sự phát triển của bóng đá Việt Nam sẽ giúp tất cả các đội bóng Đông Nam Á có thêm động lực để phấn đấu tiến lên một tầm cao mới trong khu vực.

Đối với tôi, khi tôi 30 tuổi, tôi muốn chơi ở nhiều giải đấu khác nhau. Tham vọng lớn nhất của tôi là được thi đấu ở VCK FIFA World Cup cùng ĐT Việt Nam”, AFC dẫn lời Tiến Linh.

Hiện tại, Tiến Linh đang cùng các đồng đội chạy những bước chạy nước rút cuối cùng để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020.

Sau đây hai ngày, U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân ở bảng D gặp đối thủ U23 UAE vào lúc 17h15 ngày 10/1.

PV (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem