Nhà Glazer bán bớt 25% cổ phần M.U

Thứ tư, ngày 17/08/2011 13:35 PM (GMT+7)
Dân Việt - Báo chí Anh đưa tin, gia đình nhà Glazer chuẩn bị bán bớt 25% cổ phần M.U sang thị trường chứng khoán Singapore với hy vọng thu về 610 triệu bảng (tương đương 1 tỷ USD).
Bình luận 0

Kể từ khi nhà Glazer mua lại đội chủ sân Old Trafford hồi năm 2005 với giá 790 triệu bảng, số nợ của M.U hiện nay đã lên tới hơn 500 triệu bảng, với khoản tiền lãi hàng năm lên tới 45 triệu bảng. Do đó, họ đang muốn bán bớt cổ phần của “Quỷ đỏ” để có thêm tiền cân đối lại ngân sách.

img

Ban đầu, nhà Glazer dự định bán cổ phần M.U sang Hong Kong nhưng họ đã thay đổi ý định và chuyển sang thị trường chứng khoán Singapore. Sở dĩ, họ quyết định chọn thị trường châu Á, vì các nhà đương kim vô địch nước Anh có rất nhiều fan hâm mộ tại vùng viễn đông.

Gia đình tỷ phú Mỹ hy vọng, việc bán bớt 25% cổ phần sẽ giúp họ thu về số tiền 610 triệu bảng. Nếu kế hoạch trên thành công, Red Devils không chỉ thanh toán hết nợ nần mà Sir Alex Ferguson cũng sẽ có thêm kinh phí để tăng cường lực lượng.

Hồi đầu năm nay, Qatar Holding, tập đoàn của gia đình hoàng gia Qatar đã hỏi mua M.U với giá 1,5 tỷ bảng, song nhà Glazer đã kiên quyết từ chối vì họ chỉ chấp nhận nhượng lại quyền sở hữu “Quỷ đỏ” với giá 1,7 tỷ bảng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem