Nhà văn Tô Nhuận Vỹ tin ở Nam Mỹ

Thứ hai, ngày 28/06/2010 08:34 AM (GMT+7)
(NTNN) - "Việc một số đội có tên tuổi như Italia, Pháp rời cuộc chơi, tôi thấy không tiếc, thậm chí còn mừng vì họ cần có một bài học đáng giá cho sự già cỗi và bảo thủ", nhà văn Tô Nhuận Vỹ nhận xét.
Bình luận 0
img
Nhà văn Tô Nhuận Vỹ

Nghệ sĩ và trái bóng

Việc một số đội có tên tuổi như Italia, Pháp rời cuộc chơi, tôi thấy không tiếc, thậm chí còn mừng vì họ cần có một bài học đáng giá cho sự già cỗi và bảo thủ. Bóng đá châu Âu đã già và đó là tín hiệu hay cho bóng đá thế giới.

Những ai đã có tiền tài và danh vọng, phải chăng không còn khát vọng nữa? Điều này có vẻ đúng với một số đội châu Âu nhưng lại không đúng với các đội Nam Mỹ. Tôi hy vọng vào các đội Argentina, Brazil, Uruguay…

Họ thi đấu với niềm đam mê, say sưa và chiến thuật cho thấy hiệu quả. Riêng Argentina, tôi cảm thấy ban đầu HLV Maradona có vẻ "điên". Với các cầu thủ và chiến thuật mà ông đưa ra, nhưng càng về sau càng thấy đó là một hướng hay, có hiệu quả, và đẹp nữa.

Với Brazil thì tôi khá tin tưởng dù những ngày qua họ chưa có trận nào hấp dẫn. Trận hay nhất từ đầu tới giờ tôi cho là trận Nhật Bản thắng Đan Mạch, đó là sự vươn lên, là sự tính toán khoa học, chính xác…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem