Nhậm chức, HLV Hữu Thắng "hóa giải" hết thắc mắc của giới truyền thông

Tuệ Minh - Đàm Duy Thứ năm, ngày 03/03/2016 16:10 PM (GMT+7)
Có rất, rất nhiều câu hỏi được giới báo chí đặt ra với HLV Nguyễn Hữu Thắng trong ngày anh chính thức trở thành HLV đội tuyển bóng đá Việt Nam chiều 3.3. Nhưng với sự điềm đạm, tự tin vốn có, Hữu Thắng liên tiếp "hóa giải" thành công trong tiếng vỗ tay không ngớt...
Bình luận 0

Cụ thể, trước câu hỏi khá "sốc" của một phóng viên khi cho rằng những người tiền nhiệm gần nhất của anh như Phan Thanh Hùng (2012), Hoàng Văn Phúc (2013), Miura (2014-2015) khi đến thì đều được tung hô, nhưng sau thất bại lập tức bị ghẻ lạnh, vậy anh có lo mình cũng rơi vào tình cảnh ấy? Hữu Thắng đáp ngắn gọn: "Tôi nhận nhiệm vụ với tất cả tâm huyết, sự tự tin, trách nhiệm và danh dự của mình. Tôi, các trợ lý và các cầu thủ sẽ chịu trách nhiệm trước VFF, người hâm mộ về thành tích của đội tuyển. Chúng tôi nguyện sẽ lao động cật lực để đạt được thành tích tốt nhất. Nhưng mình tiến, các đối thủ như Thái Lan, Malaysia, Myanmar cũng tiến. Chúng ta cần biết bóng đá Việt Nam đang ở trình độ nào và phải nỗ lực hết sức cộng với may mắn mới mong đạt được ước mơ. Còn nếu khi đã làm hết sức mà không thành công, tôi cũng thanh thản ra đi với suy nghĩ: Dù sao, tôi cũng đã làm được điều gì đó, dù nhỏ thôi cho bóng đá nước nhà. Đơn giản vậy thôi".

img

HLV Hữu Thắng trả lời báo chí. Ảnh: Hiền Anh.

Vậy anh làm sao có thể vừa "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", đặc biệt khi anh là người rất coi trọng gia đình, một phóng viên hỏi tiếp và Hữu Thắng chia sẻ: "Chỉ hai chữ thôi, tôi muốn nhắc đến chữ Hy Sinh. Từ khi tôi còn là cầu thủ đến khi là HLV, bản thân tôi và gia đình tôi đều hiểu điều đó. Và tôi tin, với tình yêu dành cho bóng đá nước nhà, với sự hậu thuẫn tuyệt vời từ gia đình, tôi sẽ hóa giải thành công, điều hòa được chuyện gia đình và công việc ở đội tuyển thôi".

Để  ngăn những dòng câu hỏi cứ ào ào xô đến với HLV Nguyễn Hữu Thắng, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã phải vào vai "dàn hòa" khi phát biểu chốt lại: "Tôi cũng từng lâu năm làm báo và tôi hiểu báo chí mình. Nhưng mong rằng, thời gian tới các bạn hãy hết lòng ủng hộ HLV Hữu Thắng. Chúng ta đang dùng một sản phẩm nội, một hương vị Việt. Vì thế mong tất cả cùng đồng lòng. Tôi muốn nhấn mạnh, điều tuyệt vời nhất của anh Thắng là anh trọng danh dự, chứ không hề quan tâm tới tiền khi đàm phán cùng VFF".

Clip HLV Nguyễn Hữu Thắng trở thành HLV trưởng đội tuyển nam Việt Nam và U23 Việt Nam:

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem