Nhắm lật Van Gaal, Giggs nhường Neville dẫn dắt Valencia

Đông Hưng (theo The Sun) Thứ hai, ngày 14/12/2015 17:00 PM (GMT+7)
Ban đầu, tỷ phú Peter Lim của Valencia muốn Ryan Giggs dẫn dắt “Bầy Dơi”. Thế nhưng, do huyền thoại bóng đá xứ Wales muốn trở thành người kế nhiệm Louis van Gaal ở M.U nên ông đã từ chối và nhường vai trò này cho đồng đội cũ Gary Neville.
Bình luận 0

Cách đây ít ngày, khi quyết định sa thải Nuno Espirito Santo, tỷ phú Peter Lim đã tính tới phương án mời Ryan Giggs ngồi vào ghế nóng. Dù sao, cựu danh thủ người xứ Wales đã có ít nhất 2 mùa giải làm trợ lý tại M.U, thậm chí có thời gian ngồi lên vai trò HLV. Tuy nhiên, vào phút chót, nhà tài phiệt người Singapore lại quyết định đặt niềm tin vào Gary Neville. Phải chăng Giggs không giỏi bằng Gary Neville?

img

Giggs nhường vai trò dẫn dắt Valencia cho Gary Neville.

Thực tế thì không phải như vậy! Giggs đã từ chối thịnh tình từ Peter Lim vì muốn gắn bó với M.U thêm một thời gian nữa nhằm tiếp quản chiếc ghế nóng ở Old Trafford thay cho HLV Louis van Gaal, người hứa hẹn sẽ giải nghệ vào hè 2017, đồng thời tiến cử Gary Neville thay thế. Bất quá, Peter Lim đành phải bổ nhiệm Gary Neville, một người có bằng HLV,  nhưng trước đó chỉ làm vai trò bình luận viên cho Sky Sport, chứ chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng nào.

Chưa thể khẳng định Peter Lim làm đúng hay sai, chỉ biết rằng, 2 trận chính thức mà Gary Neville, Valencia không thắng. Đầu tiên là trận thua 0-2 trước Lyon ở lượt cuối vòng bảng Champions League và phải xuống chơi tại Europa League. Cuối tuần qua, họ để Eibar cầm hòa với tỷ số 1-1. Tính ra thì “Bầy dơi” đã không thắng 3 trận liền kể từ khi Gary Neville xuất hiện.

Về phía Giggs, nước cờ từ chối Valencia có vẻ đúng nếu nhìn vào vị thế của M.U lúc này. Đội bóng thành Manchester vừa bị Wolfsburg loại khỏi vòng bảng Champions League, họ tiếp tục bị tân binh AFC Bournemouth đánh bại 2-1 tại Premier League. Tuy vậy, Giggs lại tính sai khi thay vì nhận trách nhiệm và cảm thấy xấu hổ, HLV Van Gaal lại một mực tuyên bố, M.U vẫn đi đúng hướng và ông muốn nhà Glazer gia hạn hợp đồng tới 2018 với mình.

Nên nhớ rằng, khi ký hợp đồng tới 2017 với Van Gaal, nhà Glazer đã bấm bụng thòng thêm điều khoản, nếu đơn phương chấm dứt mối quan hệ, họ phải bồi thường 1 năm hợp đồng, vào khoảng 7,5 triệu bảng. Vì điều này mà nhà Glazer đành khuất mắt trông coi, trong khi Van Gaal thì thỏa sức chọc ngoáy nỗi tức giận của CĐV “Quỷ đỏ”. Ông thừa hiểu, mình khó bị sa thải. Chỉ khổ cho Giggs, ngồi đợi Van Gaal mất việc mà mòn mỏi thời gian.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem