Nhận định, dự đoán kết quả Thụy Sĩ vs Ba Lan (20h00 ngày 25.6): Vé cho “Đại bàng”?

Hữu Tuấn Thứ sáu, ngày 24/06/2016 19:05 PM (GMT+7)
Trong những lần chạm trán trước đây, Ba Lan luôn có được kết quả tốt trước Thụy Sĩ. Vì vậy, phần lớn các nhà chuyên môn đều nhận định, Robert Lewandowski và các đồng đội sẽ lặp lại thành tích đó để thẳng tiến vào vòng tứ kết EURO 2016.
Bình luận 0

Đội hình dự kiến:

Thụy Sĩ: Sommer; Lichtsteiner, Djourou, Schar, Rodriguez; Xhaka, Dzemaili; Shaqiri, Behrami, Mehmedi; Embolo.

Ba Lan: Fabianski; Cionek, Pazdan, Glik, Jedrzejczyk; Jodlowiec, Krychowiak, Kapustka, Zielinski; Milik, Lewandowski.

Trọng tài: Mark Clattenburg.

img

Lewandowski sẽ "nổ súng" giúp Ba Lan hạ Thụy Sĩ?

Ở vòng đấu bảng, Thụy Sĩ đã mở màn suôn sẻ với chiến thắng 1-0 trước Albania. Kế đến, họ hòa 2 trận liên tiếp với Romania (1-1) và Pháp (0-0). Trong khi đó, Ba Lan giành 2 chiến thắng trước Bắc Ireland và Ukraine (cùng với tỷ số 1-0) và khiến ĐT Đức phải “cưa điểm” với tỷ số 0-0.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Thụy Sĩ và Ba Lan giành tấm vé vào chơi ở vòng loại trực tiếp của một kỳ EURO. Vì vậy, cả đôi bên đều quyết tâm giành chiến thắng ở cuộc đụng độ trên sân Stade Geoffroy-Guichard vào tối 25.6 để tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Ở trận đấu tới, Thụy Sĩ không có bất cứ sự thiếu vắng đáng tiếc nào. Trong khi đó, Ba Lan vắng mặt 2 tên tuổi gồm thủ môn Wojciech Szczesny (chấn thương) và tiền vệ trung tâm Bartosz Kapustka (treo giò).

Xét về tương quan lực lượng, đôi bên được đánh giá là “đồng cân, đồng lạng”. Tuy nhiên, trong 10 lần chạm trán trước đây, Thụy Sĩ không có được thành tích tốt. Bằng chứng là việc họ mới có 1 lần giành chiến thắng, hòa 5 và thua 4 trận trước ba Lan.

Qua những trận đấu ở vòng bảng, có thể nhận thấy, lối chơi của ĐT Thụy Sĩ khá đa dạng, từ những đợt tấn công trung lộ đến những đường lên bóng ở 2 hành lang cánh. Thế nhưng, vấn đề của họ lại nằm ở khả năng dứt điểm, bởi chân sút chủ lực Haris Seferovic luôn bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, Breel Embolo còn non nớt kinh nghiệm. Điều đó lý giải tại sao cả hai bàn thắng mà họ có được ở vòng bảng lại đến từ trung vệ Fabian Schar và tiền vệ Admir Mehmedi.

img

img

Nếu không khắc phục được điểm yếu trong khâu dứt điểm, sẽ rất khó để Thụy Sĩ có thể xuyên thủng mành lưới của Ba Lan. Nên nhớ, “Đại bàng trắng” vẫn chưa để lọt lưới bàn nào trong 3 trận đã qua.

Trái ngược với Thụy Sĩ, lối chơi của Ba Lan chủ yếu dựa vào những miếng đánh biên. Sau những phá bứt tốc, các cầu thủ chạy cánh của họ thường tạt bóng vào trong để tận dụng khả năng không chiến tốt của bộ đôi tiền đạo Robert Lewandowski và Arkadiusz Milik.

Ở vòng bảng, Lewandowski đã gặp phải rất nhiều lời chỉ trích vì phong độ yếu kém. Nhưng không vì vậy mà các hậu vệ Thụy Sĩ có thể lơ là với “Lewi”, bởi anh luôn một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới trong mấy năm gần đây. Giống như một chiếc lò xo bị nén lắm sẽ có lúc bung, không loại trừ khả năng ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich sẽ tỏa sáng trong trận đấu tới.

Tỷ lệ cược (90 phút) mà nhà cái Bet 365 đưa ra ở trận đấu tới là 9/4 (đặt 4 ăn chiến) cho khả năng giành chiến thắng của Thụy Sĩ, 15/8 cho kết quả hòa và 17/10 cho cửa thắng của Ba Lan.

img

Thành tích đối đầu giữa Thụy Sĩ với Ba Lan.

img

img

Tỷ lệ cược trận Thụy Sĩ vs Ba Lan.

Dự đoán kết quả của các tờ báo uy tín:

Bleacherreport: 1-0.

Leaguelane: 0-2.

Footyroom: 0-2.

ESPN: 2-1.

Telegraph: 0-1.

Whoscored: 1-2.

Thống kê đáng chú ý:

- Đây là lần đầu tiên Thụy Sĩ và Ba Lan lọt vào vòng knock-out của một kỳ EURO.

- Ở vòng bảng, Ba Lan và Đức là 2 đội tuyển duy nhất chưa để lọt lưới.

- Số bàn thắng mà Thụy Sĩ và Ba Lan ghi được ở vòng bảng đều là 2 bàn.

- Thụy Sĩ (1 thắng, 2 hòa) và Ba Lan (2 thắng, 1 hòa) vẫn đang bất bại tại EURO 2016.

- Trong 10 lần đối đầu trước đây, Ba Lan thắng 4, hòa 5 và để thua 1 trận trước Thụy Sĩ.

- Cả 5 lần đối đầu gần đây, Ba Lan đều bất bại trước Thụy Sĩ (thắng 3, hòa 2).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem