Nhận định, dự đoán kết quả trận Barcelona và Atletico Madrid

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ ba, ngày 05/04/2016 13:30 PM (GMT+7)
Trong những năm gần đây, Barcelona thống trị ở Tây Ban Nha, Atletico Madrid luôn là một đối thủ xứng tầm với họ. HLV Diego Simeone của đội bóng thành Madrid luôn biết cách khắc chế lối chơi “tiqui-taka” của đại diện xứ Catalan.
Bình luận 0

Trận thua trước Real đã khiến chuỗi 39 trận bất bại của Barcelona bị chấm dứt. Nhưng với HLV Luis Enrique, thất bại đó đem lại nhiều điều có ích cho đội bóng của ông trước trận đấu với Atletico Madrid vào ngày mai: "Chúng tôi đã phải nếm mùi thất bại sau quãng thời gian dài. Và chắc chắn trận thua này đem đến nhiều bài học bổ ích cho chúng tôi. Đây vẫn sẽ là trận đấu khó khăn. Atletico Madrid là 1 trong 3 đội mạnh nhất Tây Ban Nha. Họ có khả năng tạo sức ép với một tuyến tiền vệ mạnh mẽ. Các tình huống đá phạt cũng sẽ là vũ khí lợi hại của họ. Nhưng thất bại vào cuối tuần qua sẽ là động lực để chúng tôi chiến thắng vào ngày mai".

img

Barcelona và Atletico Madrid.

Một chiến thắng trước Atletico Madrid sẽ giúp các cầu thủ Barcelona nguôi đi nỗi buồn thất trận trc Real Madrid. Tuy nhiên cần phải nhớ, mùa giải 13/14 cũng tại vòng tứ kết UEFA Champions League, Barcelona đã phải ôm hận trước chính đối thủ này sau khi nhận thất bại 1-2 chung cuộc. Chưa kể, họ có trên băng ghế huấn luyện một Diego Simeone rất nhiều mưu cao, kế hiểm.

Diego Simeone là một HLV rất giỏi khai thác điểm yếu thể lực của đối thủ bởi lối chơi đeo bám liên tục và không ngừng di chuyển. Hơn nữa, họ lại ít bị ảnh hưởng bởi “virus FIFA” vừa qua. Hầu hết số ngôi sao hàng đầu của họ là các cầu thủ châu Âu, phần lớn không phải trụ cột ở ĐTQG, nên thi đấu khá ít ở loạt giao hữu vừa rồi. Với Atletico Madrid, 2 tuần nghỉ vì lịch thi đấu của FIFA là một kỳ nghỉ thực sự, giúp họ nạp đầy năng lượng.

Sự căng tràn thể lực của Atletico Madrid đã được chứng minh qua việc họ thi đấu bùng nổ cuối tuần vừa rồi khi đánh bại Real Betis với tỷ số 5-1. Đây thậm chí là chiến thắng đậm nhất của thầy trò HLV Simeone trên mọi mặt trận mùa này. Chính Barcelona mới là kẻ phải sợ hãi khi lời nguyền nhà vô địch Champions League không thể bảo vệ được ngai vàng luôn hiển hiện kể từ khi giải đấu ra đời vào năm 1993.

Phát biểu của hai HLV:

HLV Luis Enrique (Barcelona): “Chúng tôi vẫn dẫn đầu La Liga, nhưng trận thua Real Madrid đã giúp các cầu thủ nhận ra giành các danh hiệu khó như thế nào. Atletico sẽ tạo ra rất nhiều sức ép và gây nhiều khó khăn cho chúng tôi”.

HLV Diego Simeone (Atletico): “Tất cả các trận đấu với Barca đều khác biệt, và chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc chạm trán với họ. Tôi đang chờ đợi khiến họ bị tổn thương trong trận đấu này”.

Đội hình dự kiến trận Barcelona vs Atletico Madrid

Barcelona (4-3-3): Bravo, Alba, Piqué, Mascherano, Alves, Rakitic, Busquets, Iniesta, Neymar, Suárez, Messi.

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak, Luis, Godin, Savic, Juanfran, Koke, Gabi, Fernández, Ñíguez, Vietto, Griezmann.

Dự đoán tỷ số: Barcelona 1-1 Atletico Madrid

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem