Nhận định, dự đoán kết quả trận PSG vs Man City

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ tư, ngày 06/04/2016 16:00 PM (GMT+7)
Họ là những đại diện tiêu biểu, và cuối cùng vẫn kiên định đi theo con đường "dùng tiền đè chết châu Âu". Giờ đây, tại tứ kết Champions League, họ đối đầu với nhau vì giấc mơ viết tiếp những trang còn thiếu sót trong lịch sử của mình. Xét về mọi yếu tố, PSG đều nhỉnh hơn Man City.
Bình luận 0

Những năm gần đây, PSG là CLB mang đến nhiều đau thương nhất cho bóng đá Anh. Đội bóng thành Paris đã đá bay Chelsea ra khỏi đấu trường Champions League hai mùa giải gần nhất. Đặc biệt ở lượt trận vòng 1/8 vừa qua, đoàn quân của HLV Laurent Blanc cho thấy sự vượt trội so với đại diện của bóng đá xứ sương mù.

img

PSG vs Man City.

PSG hiện nay không còn là ngựa ô tại đấu trường Champions League như vài năm trước. Theo thời gian, họ có bước trưởng thành vượt bậc để trở thành kẻ thách thức quyền lực của các ông lớn hàng đầu như Barcelona, Bayern Munich hay Real Madrid. Một loạt nhà cái đánh giá PSG là ứng cử viên số 4 cho chức vô địch Champions League mùa này. Trong khi, Man City đứng thứ ba từ dưới lên về cơ hội đăng quang.

Phải làm khách tại Parc des Princes ngay trận đấu đầu tiên trong lịch sử tại vòng tứ kết Champions League có thể xem là điều không may với Man City. SVĐ này từng nhiều lần chôn vùi giấc mơ của người Anh. Từ Chelsea cho tới Liverpool đều đã phơi áo khi làm khách tại đây. Trong vòng 12 năm qua, các đại diện của Premier League cứ lần lượt đến Parc des Princes và không ai ra về với chiến thắng. Man City có thể thay đổi lịch sử? Quá khó!

Không khó để nhận ra rằng, Man City đang bước vào giai đoạn thoái trào, và kể từ khi có thông tin Pep Guardiola thay Manuel Pellegrini mùa tới thì họ lại càng mất phương hướng. Tháng 2.2016, Man City còn cơ hội vô địch ở 4 giải đấu mà họ tham dự, một điều hiếm thấy bởi đến tháng 2 thì thường các đội bóng Anh đã sa sút và bị loại ở giải đấu nào đó. Trong lịch sử, ngoài Man City chỉ có 5 tập thể làm được điều này, và đó đều là những đội bóng đặc biệt, gồm Leeds United năm 1974, Liverpool đoạt cú đúp năm 1977, Nottingham Forest vĩ đại của Brian Clough mùa 1977-78, M.U của Alex Ferguson giành cú ăn ba năm 1999, và Arsenal bất bại mùa giải 2003-04.

Đúng vào những ngày đầu tháng 2, Man City loan báo kí hợp đồng với Pep Guardiola vào mùa giải sau. Ngày 4.4.2016, tức mới cách đây 2 hôm, người đại diện khẳng định Yaya Toure sẽ rời CLB vào cuối mùa bóng. Đây là những dấu hiệu quá rõ của một chu kì đi đến điểm kết thúc, chu kì bắt đầu từ năm 2009 với Roberto Mancini và kéo dài khoảng 7 năm.

Cay đắng cho Man City là họ đã bắt đầu tháng 2 với ao ước ăn 4, trở thành một đội bóng đặc biệt (trên lý thuyết) rồi lao dốc tới cảnh có thể chỉ giành được chiếc cúp Liên đoàn an ủi vì một thông tin về kế hoạch đầy hy vọng của tương lai? Ở Premier League, tập thể của Manuel Pellegrini đã có lúc bật khỏi Top 4, và đá tệ tới mức xuất hiện thuyết âm mưu họ cố tình khiến Guardiola mùa sau phải xuống chơi Europa League. Lực lượng vẫn vậy, nhưng Man City trở nên thiếu sức sống lạ thường so với đầu mùa. Khát vọng của họ bị thiêu trụi, và họ chơi như những kẻ rã đám.

PSG đã sớm vô địch Ligue 1, Cúp QG Pháp lẫn Cúp Liên đoàn Pháp đều nằm trong tầm tay của họ. Giờ đây, đội bóng của HLV Blanc có thể toàn tâm toàn ý cho Champions League, nơi mà họ quyết tâm giúp nước Pháp giải cơn khát kéo dài hơn 20 năm. Xét về mọi yếu tố, PSG đều nhỉnh hơn Man City, cả về phong độ, con người cho tới lúc chơi. Một bữa tiệc nữa sẽ lại mở ra tại   Parc des Princes và các CĐV của đội bóng nước Pháp sẽ lại có dịp nâng ly.

Đội hình dự kiến trận PSG vs Man City

PSG (4-3-3): Trapp, Maxwell, Luiz, Silva, Marquinhos, Matuidi, Motta, Rabiot, Moura, Ibrahimovic, María.

Man City (4-2-3-1): Caballero, Clichy, Mangala, Otamendi, Zabaleta, Fernandinho, Fernando, Bruyne, Silva, Navas, Agüero.

Dự đoán tỷ số: PSG 2-0 Man City

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem