NHM xứ Nghệ hâm nóng trận cầu lịch sử giữa U23 Việt Nam và Qatar

Cảnh Thắng Thứ ba, ngày 23/01/2018 14:37 PM (GMT+7)
Sức nóng của trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar đã thu hút rất đông người hâm mộ xứ Nghệ đến các quán cà phê và những trung tâm lớn để theo dõi. Tại TP.Vinh, không chỉ các tiểu thương mà người dân và nhiều học sinh đã được phép nghỉ để theo dõi trận bóng đá lịch sử này.
Bình luận 0

Từ đầu giờ trưa 23.1, không khí trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar đã thực sự “nóng” tại TP.Vinh. Từ sáng sớm, khi hay tin được nghỉ học, rất nhiều em học sinh Trường THPT chuyên Đại học Vinh (Nghệ An) cùng tập trung sắm cờ tổ quốc, logo và thống nhất địa điểm xem bóng đá để cổ vũ cho đội nhà.

img

Cổ động viên xứ Nghệ đã tập trung từ 13h ngày 23.1 để tiếp lửa cho các tuyển thủ U23 Việt Nam. Ảnh: Cảnh Thắng

Em Thái Bá Sơn (học sinh Trường THPT chuyên Đại học Vinh) hào hứng cho biết, từ nhiều ngày trước, em cùng các bạn trong lớp đã thống nhất với nhau mua thêm đồ ngọt về nhà một bạn trong lớp để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. “Đã lâu lắm rồi chúng em mới thấy không khí bóng đá nước mình hào hứng như vậy nên cũng muốn cùng nhau tập trung để cổ vũ”, Sơn vui vẻ nói.

Trong khi đó, tại câu lạc bộ chuyên tổ chức tiệc cưới trong khuôn viên Nhà văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An ở TP.Vinh đã dựng một màn hình Led rộng 24m2 để phục vụ các bạn trẻ yêu bóng đá ở xứ Nghệ xem trận đấu bán kết giữa Việt Nam và Qatar.

img

Màn hình Led rộng 24mđể phục vụ các bạn trẻ yêu bóng đá ở xứ Nghệ. Ảnh: Cảnh Thắng

Chương trình được một số đơn vị chuyên tổ chức sự kiện và hội những người làm nghệ thuật của tỉnh Nghệ An đứng ra tổ chức.

Theo đại diện chương trình, khuôn viên chứa được hơn 2.000 người hâm mộ đội tuyển U23 Việt Nam ở Nghệ An tới cổ vũ trận bóng đá lịch sử giữa đội tuyển Việt Nam và Quatar.

Đặc biệt tới khuôn viên này, người hâm mộ và cổ động viên xứ Nghệ sẽ được miễn phí cà phê, đồ uống và đồ ăn nhẹ.

img

Những người yêu bóng đá xứ Nghệ đã tổ chức một buổi chiều xem bóng đá nhằm thỏa sức đam mê. Ảnh: Cảnh Thắng

Đặc biệt tại Chợ Vinh, nơi buôn bán sầm uất nhất thành phố, lúc 13h chiều, một số tiểu thương bắt đầu rục rịch dọn dẹp hàng sớm hơn thường lệ để về nhà cùng bạn bè đi cổ vũ. "Chiều nay, tôi đóng cửa sớm hơn 2 tiếng đồng hồ để trở về cùng nhóm bạn ở khu phố cổ vũ cho đội tuyển. Chúng tôi sẽ mua bia để cùng nhau chúc tụng trong lúc trận đấu đang diễn ra, nếu đội thắng, sau đó sẽ kéo nhau đi ăn uống ở nhà hàng và sẽ nhập đoàn để diễu hành ăn mừng. Nếu thua, chúng tôi cũng rất tự hào đối với đội tuyển", ông Hùng, một tiểu thương có thâm niên buôn bán 25 năm, chia sẻ.

Dọc một số tuyến đường ở thành phố Vinh, nhiều quán cà phê bắt đầu sửa soạn bàn ghế, kiểm tra lại màn hình tivi để chuẩn bị đón khách tới xem trận đấu.

img

Những đôi bạn trẻ đã chọn cho mình những bức ảnh đẹp trước trận đấu lịch sử này. Ảnh: Cảnh Thắng

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem