Nhờ Ronaldo, Real Madrid 7 mùa liên tiếp ghi trên 100 bàn

Đông Hưng (theo El Mundo) Thứ năm, ngày 21/04/2016 21:00 PM (GMT+7)
Kể từ khi Cristiano Ronaldo đặt chân tới Real Madrid, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có 7 mùa liên tiếp ghi được hơn 100 bàn ở La Liga, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà bất cứ “đại gia” châu Âu nào cũng phải mơ ước.
Bình luận 0

Rạng sáng nay, Real Madrid tiếp Villarreal trên sân nhà Bernabeu ở vòng 34 La Liga. Cristiano Ronaldo đã có một ngày đáng quên khi không chỉ “tịt ngòi”, bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, mà anh còn dính chấn thương vào cuối trận, đồng thời đối mặt nguy cơ nghỉ thi đấu khoảng 1 tuần... May mắn là những ngôi sao khác như Karim Benzema, Lucas Vazquez và Luka Modric đã kịp tỏa sáng để giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có chiến thắng 3-0.

img

Từ khi có Ronaldo, mùa nào Real Madrid cũng ghi trên 100 bàn ở La Liga.

3 bàn thắng vào lưới Villarreal đã giúp Real Madrid nâng tổng số bàn thắng ở La Liga mùa này lên con số 101 và đây cũng là mùa thứ 7 liên tiếp, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vượt mốc 100 bàn tại giải đấu số 1 Tây Ban Nha. Theo thống kê từ Opta, hiện Real Madrid cũng chính là CLB đứng đầu châu Âu về số lần ghi trên 100 bàn/mùa tại giải VĐQG (8 lần).

Chuỗi 7 mùa liền ghi trên 100 bàn ở La Liga của Real Madrid bắt đầu từ mùa 2009/10 và đây cũng là mùa đầu tiên Ronaldo có mặt ở Bernabeu. Kể từ đó đến nay, nhờ vào khả năng săn bàn siêu hạng của siêu sao người Bồ Đào Nha, hàng công Real Madrid đã trở thành một nỗi khiếp sợ với mọi đội bóng.

Cần biết rằng, trước khi sở hữu Ronaldo, trong 79 mùa giải ở La Liga, Real chỉ có 1 lần ghi được hơn 100 bàn thắng ở giải đấu này. Đó là mùa giải 1989/90, thời điểm đội bóng thủ đô Madrid ghi được 107 bàn trong 38 trận và lên ngôi vô địch với 62 điểm, 9 điểm nhiều hơn đội về nhì Villarreal. Trong 7 mùa có Ronaldo, Real Madrid dù về nhì hay thứ 3 thì cũng có hơn 100 bàn.

Tính tới nay, Ronaldo đã ghi tổng cộng 360 bàn cho Real Madrid, riêng ở La Liga là 256 bàn. Trong 6 mùa gần nhất, mùa nào anh cũng ghi trên 30 bàn ở giải đấu số 1 Tây Ban Nha. Thời điểm này, CR7 đã có 31 bàn, tạm dẫn đầu cuộc đua “Vua phá lưới” và nhiều hơn Luis Suarez 1 bàn. Hiện anh cũng là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem