Nhờ Xuân Trường, CĐV người Việt của Incheon tăng chóng mặt

Đông Hưng Thứ tư, ngày 06/01/2016 19:50 PM (GMT+7)
Nhờ chiêu mộ thành công Lương Xuân Trường, Incheon United không chỉ mang tiếng tăm của mình tới làng bóng đá Việt Nam, mà ngay cả những người Việt ở Hàn Quốc cũng bắt đầu nhìn nhận họ bằng con mắt khác.
Bình luận 0

Cuối tháng 12 năm ngoái, khi Incheon United đặt bút ký hợp đồng 2 năm theo dạng cho mượn với Lương Xuân Trường, ngay lập tức tên của đội bóng này đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong giới hâm mộ bóng đá Việt Nam. Giờ đây, nhiều người đã biết tới Incheon United và giải K.League. Ngay như ở Hàn Quốc, cộng đồng người Việt vốn chỉ quan tâm tới những giải bóng đá quốc tế hay những sự kiện thể thao nào đó diễn ra ở xứ Kim chi có VĐV Việt Nam tham dự, thì nay họ cũng bắt đầu dành thiện cảm lớn cho Incheon United.

img

Nhờ Xuân Trường, Incheon United đã được người Việt biết đến nhiều hơn.

Theo số liệu thống kê của Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc, hiện có tới trên 100.000 người Việt Nam đang lao động và học tập tại xứ sở Kim chi. Là một trong số những thành phố lớn nhất Hàn Quốc, Incheon cũng có đến 40.000 người Việt. Những ngày qua, cộng đồng người Việt tại đây cũng rất quan tâm tới thông tin Xuân Trường sang khoác áo Incheon United vào mùa giải 2016. Thậm chí họ cũng đã lên những kế hoạch để đón tiếp tiền vệ này, cũng như lên lịch trình cổ vũ những trận đấu của anh cùng nhà á quân Cúp QG Hàn Quốc.

Nhờ Xuân Trường mà CLB Incheon United được người dân Việt Nam biết đến nhiều hơn. Đây rõ ràng là một bản hợp đồng quá hời", một người Việt ở Hàn Quốc có tên Hữu Huân chia sẻ trên trang fanpage của Incheon United. Đáp lời của CĐV Việt Nam, một tài khoản có tên là Lee Eun-seong đã viết: "Cảm ơn các CĐV Việt Nam, chúng tôi cũng yêu thích Xuân Trường".

Chia sẻ với chúng tôi, anh Kim Thái Dương, một người quê gốc Vĩnh Phúc, hiện đang làm việc tại Incheon và từng theo dõi tất cả các trận đấu của Olympic Việt Nam hồi Asiad 17 (tổ chức tại thành phố Incheon) cho hay: “Tôi thường xuyên theo dõi các tin tức thể thao từ Việt Nam thông qua các trang web tiếng Việt. Khi biết Incheon United ký hợp đồng với Xuân Trường, tôi và bạn bè của mình đã rất vui. Thú thực anh em chúng tôi ở đây rất mê bóng đá, nhưng quả thực không có nhiều điều kiện để theo dõi các cầu thủ của chúng ta thi đấu”.

“Hồi Asiad 17, mấy anh em chúng tôi đã xin nghỉ phép để đi xem Olympic Việt Nam và thật tuyệt khi đội của chúng ta thắng những đội mạnh. Tôi vẫn nhớ như in cảm giác phấn khích trên khán đài và chắc chắn thời gian tới, chúng tôi sẽ bỏ thời gian để xem Xuân Trường và Incheon United thi đấu. Một nhóm bạn người Việt ở công ty của tôi đã lên kế hoạch đón tiếp Xuân Trường tại sân bay. Cậu ấy sẽ là một nhân vật đặc biệt ở thành phố này”, anh Dương nói thêm.

Thực tế là trong khoảng 2 tuần qua, lượng người theo dõi trên trang fanpage của CLB Incheon United đã tăng lên đáng kể, từ khoảng 17.000 lượt “Like” giờ đã tăng lên trên 23.000 lượt, trong đó có một lượng lớn người “Like” đến từ Việt Nam hoặc có gốc gác Việt Nam. Mùa trước, sân Incheon Football của Incheon United chỉ thu hút trung bình khoảng 10.000 CĐV/trận, nhưng mùa giải 2016, theo dự báo nó có thể tăng thêm từ 20-30%.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem