Nhờ Xuân Trường, HAGL vô đối tại V.League về điều này

Thứ sáu, ngày 18/05/2018 19:10 PM (GMT+7)
Tính đến thời điểm hiện tại, HAGL là đội bóng tại V.League ghi được nhiều bàn thắng nhất từ các tình huống cố định ở mùa giải 2018 (đá phạt góc, đá phạt trực tiếp và penalty).
Bình luận 0

Thống kê cho thấy, thầy trò HLV Dương Minh Ninh có tổng cộng 9/19 bàn thắng (47,3%) xuất phát từ các tình huống cố định kể từ đầu mùa (tính ở V.League và Cúp quốc gia). Trong đó, 3 bàn xuất phát từ đá phạt trực tiếp, 1 bàn từ đá phạt góc và 5 bàn từ đá phạt đền.

Xếp sau lần lượt là Hà Nội FC – 6/27 bàn thắng (22,2%), Sài Gòn FC - 5/10 bàn (50%), FLC Thanh Hóa - 5/13 bàn thắng (38,4%).

img

Sự trở lại của Xuân Trường giúp HAGL cải thiện đáng kể khâu ghi bàn từ các tình huống cố định. Ảnh: Quang Thịnh.

Một trong những lý do giúp đội bóng phố núi có được thống kê ấn tượng trên nhờ sự trở lại của một cái tên quen thuộc: Lương Xuân Trường. Tiền vệ sinh năm 1995 in dấu giày ở 6/9 bàn thắng đến từ các tình huống cố định của HAGL, ghi 5 bàn (2 penalty, 2 đá phạt), kiến tạo 1 bàn.

Có một thực tế khác, HAGL thi đấu ở Cúp quốc gia 2018 tốt hơn ở V.League, đặc biệt ở khâu tấn công. Sau 4 trận ở Cúp quốc gia 2018, HAGL ghi được 11 bàn (2,75 bàn/trận), trong khi đó, con số này ở V.League là 8 bàn/7 trận (~1,13 bàn/trận).

Trong số các đội ở V.League, Hải Phòng là đội chưa ghi được bàn nào ở các tình huống cố định. Họ cùng với Nam Định, XSKT Cần Thơ, Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng là 5 đội còn lại chưa được hưởng penalty. Trong khi đó, HAGL với 5 bàn trở nên vô đối ở thống kê này.

img

Thống kê số bàn thắng của các đội bóng đến từ các tình huống cơ bản trên sân. Ảnh: Trung Thu.

Ở khâu tận dụng các tình huống đá phạt trực tiếp, đá phạt góc, Hà Nội FC dẫn đầu với 5 bàn thắng, HAGL, Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng xếp sau với cùng 4 bàn.

Với sự trở lại của Lương Xuân Trường, quả thật HAGL đang tỏ ra khá đáng sợ ở các tình huống cố định. Trong khi đó, phần lớn các bàn thắng bóng sống của đội bóng phố núi xuất phát từ những tình huống phản công tốc độ.

Trung Thu (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem