Những CĐV nước ngoài đặc biệt của U23 Việt Nam

Tùng Lâm Thứ sáu, ngày 27/03/2015 17:59 PM (GMT+7)
Không chỉ ở Việt Nam, mà danh tiếng của Công Phượng và đồng đội còn lan sang rất nhiều nước khác ở châu Á. Bằng chứng là từ Nhật cho tới Thái Lan, Malaysia... đều có người rất mến mộ họ.
Bình luận 0

Câu chuyện về nữ phóng viên kiêm họa sĩ truyện tranh người Nhật Bản - Hata Megumi luôn theo sát Công Phượng và các đồng đội trong suốt hơn 1 năm qua chẳng còn là điều quá xa lạ với các CĐV bóng đá Việt Nam. Từ các giải đấu U19, cho tới các trận đấu của HAGL tại V.League và bây giờ là U23, cô gái sinh năm 1984 tới từ Tokyo này rất ít khi vắng mặt ở những nơi mà “số 10” thi đấu. Cô luôn giữ một tình cảm đặc biệt với Công Phượng và các đồng đội.

Ngoài những bài báo, bức hình ca ngợi Công Phượng, giúp người hâm mộ bóng đá Nhật Bản biết nhiều hơn tới tài năng trẻ hàng đầu Việt Nam, Megumi còn vẽ rất nhiều bức tranh tặng các tuyển thủ của chúng ta. Thậm chí khi biết U23 Việt Nam tới Malaysia dự vòng loại U23 châu Á, cô đã lập tức lên kế hoạch đi theo để cổ vũ cho đội và gặp gỡ các cầu thủ mà mình yêu thích.

img

Công Phượng và đồng đội giành được nhiều thiện cảm từ người hâm mộ.

Cách đây ít ngày, khi sang thủ đô Bangkok để tham gia trận giao hữu với U23 Thái Lan, Công Phượng cũng nhận được sự “quan tâm” đặc biệt của Muay - nữ phóng viên  kênh truyền hình Thái TV. Muay chia sẻ rằng  muốn làm một phóng sự về cầu thủ mà cô đặt cho biệt danh là “Messi của Việt Nam”.

Tuy nhiên, Công Phượng không được trả lời trước truyền thông, khiến nữ phóng viên này tỏ vẻ tiếc nuối. Dù vậy, Muay nói rằng cô sẽ chờ đợi tiền đạo người Nghệ An này sang Thái Lan trong một dịp khác để có cơ hội làm việc cùng anh.

Mới đây, một phóng viên của nước chủ nhà Malaysia cũng đã chia sẻ những thiện cảm của mình với lứa Công Phượng, đó là Ahmad Fazil Mohd Yadi của tờ Kosmo. Theo Ahmad, anh từng xem U19 Việt Nam thi đấu và rất ấn tượng với những cầu thủ trẻ của đội. Ngoài ra, phóng viên nam này cũng nói rằng, U23 Việt Nam mạnh hơn U23 Malaysia về nhiều mặt.

“U23 Việt Nam có một số cầu thủ trẻ tài năng và chơi bóng rất hay như cầu thủ mang áo số 10 (Công Phượng - PV) hay cầu thủ mang áo số 8 (Tuấn Anh). Tôi từng được xem họ thi đấu với các đội trẻ Malaysia và những cầu thủ này quả thật có kỹ thuật cá nhân cực tốt. Tôi hy vọng sẽ được xem họ thi đấu và toả sáng ở Shah Alam. Trong khi đó, U23 Malaysia không có cá nhân nào thực sự nổi trội. Tôi chỉ nhớ tên thủ môn Abu Bakar, đội trưởng Nazirul Naim... nhưng họ cũng không phải là những cầu thủ trẻ thật sự xuất sắc của Malaysia”, Ahmad chia sẻ.

Không chỉ chiếm trọn tình cảm của các phóng viên thể thao, Công Phượng và các đồng đội còn nhận được sự mến mộ từ đông đảo CĐV bóng đá. Còn nhớ chuyến đi tới Thái Lan, một CĐV người Nhật hiện sinh sống tại đất nước Chùa Vàng là Yoshihiro Okui đã đợi cả buổi chỉ để được xin chữ ký và chụp hình với Công Phượng. Rất tiếc là vì mải trò chuyện với HLV Miura mà anh đã bỏ lỡ cơ hội tiếp cận cầu thủ mà mình mến mộ nhất.

Ngay cả ở Malaysia những ngày qua, CĐV bóng đá nước này cũng rất thiện cảm với Công Phượng và đồng đội, thay cho thái độ thù địch như cách đây mấy tháng, khi ĐT Việt Nam tới tham dự trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014. Theo phóng viên của báo Tri thức Trực tuyến, hôm qua một CĐV cuồng nhiệt của chủ nhà là Mohd Yushri Ibrahim đã bỏ cả công việc để đến đại sảnh khánh sạn Blue Wave và ngồi chờ các tuyển thủ U23 Việt Nam với mong muốn xin chữ ký.

Với sự kiên nhẫn đáng ngưỡng mộ, rốt cuộc Mohd Yushri Ibrahim cũng đã xin được đầy đủ các chữ ký của tuyển thủ U23 Việt Nam. Được biết, ông này đã bắt đầu yêu mến các cầu thủ Việt sau trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup giữa ĐT Việt Nam và Malaysia hồi năm ngoái. “Tôi ấn tượng nhất với pha chớp cơ hội ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 của cầu thủ mang áo số 25. Bên cạnh đó, hành động giúp đỡ CĐV đội nhà bị thương trên SVĐ Shah Alam của cầu thủ Việt Nam cũng khiến tôi cảm động”, Ibrahim chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem