Những kỷ lục được Federer lập nên sau chức vô địch Wimbledon

Hữu Tuấn (Theo Daily Mail) Thứ hai, ngày 17/07/2017 06:30 AM (GMT+7)
Sau chức vô địch nội dung đơn nam giải quần vợt Wimbledon 2017, Roger Federer đã lập nên nhiều kỷ lục đáng nể.
Bình luận 0

Ở trận chung kết nội dung đơn nam giải quần vợt Wimbledon 2017 diễn ra đêm qua theo giờ Việt Nam, Federer đã vượt qua Marin Cilic với tỷ số 3-0 (6-3, 6-1, 6-4) sau 101 phút thi đấu để lên ngôi vô địch. Chức vô địch này giúp tay vợt người Thụy Sĩ “bỏ túi” 2,2 triệu bảng tiền thưởng.

Đây chính là lần thứ 8 trong sự nghiệp, Federer đăng quang ở nội dung đơn nam Wimbledon. Trong lịch sử giải đấu (cả đơn nam và đơn nữ), chưa có tay vợt nào làm được điều tương tự như “FedEx”.

img

Federer lập nên nhiều kỷ lục đáng ngưỡng mộ.

Với việc đăng quang ở tuổi 35, Federer trở thành tay vợt lớn tuổi nhất nâng cao chiếc cúp vô địch Wimbledon. Kỷ lục trước đó thuộc về Arthur Ashe (31 tuổi vào năm 1975).

Tính đến thời điểm này, Federer đã giành được tổng cộng 19 danh hiệu Grand Slam. Trong số những tay vợt còn thi đấu, không ai có được thành tích này. Người xếp sau VĐV Thụy Sĩ là Rafael Nadal với 15 danh hiệu. Để đạt được thành tích này, “Tàu tốc hành” thi đấu tổng cộng 29 trận chung kết.

Trên con đường chinh phục ngôi vô địch Wimbledon 2017, Federer không để thua set đấu nào. Tay vợt gần nhất làm được điều tương tự là Bjorn Borg vào năm 1976. Tính đến thời điểm này của sự nghiệp, tay vợt sinh năm 1981 đã có 320 trận thắng ở các giải Grand Slam.

Phát biểu sau khi đăng quang, Federer chia sẻ: “Tôi không thể tin rằng mình lại có thể có mặt ở đây một lần nữa và lọt vào tới trận chung kết. Dù đã trải qua một vài giải đấu khó khăn ở đây nhưng tôi luôn tin rằng tôi có thể trở lại một lần nữa. Nếu tin tưởng vào bản thân, bạn có thể tiến xa trong cuộc sống. Vậy nên tôi sẽ tiếp tục tin tưởng và mơ mộng.

Wimbledon là giải đấu đặc biệt. Nhiều huyền thoại đã ghi dấu tại đây. Hy vọng đây không phải là trận đấu cuối cùng của tôi ở đây. Mong rằng tôi có thể trở lại vào năm sau và bảo vệ chức vô địch của mình”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem