Những “ông lớn” lỡ hẹn với VCK Euro 2016

Đông Hưng Thứ tư, ngày 18/11/2015 16:20 PM (GMT+7)
Na Uy, Bosnia, Slovenia và Đan Mạch là những tên tuổi tiếp theo của làng bóng đá châu Âu phải ngồi nhà xem VCK Euro 2016. Một VCK Euro mở rộng lên tới 24 đội, nhưng không đồng nghĩa nó có chỗ cho tất cả những anh hào.
Bình luận 0

Khi vòng play-off Euro 2016 khép lại, người hâm mộ biết rằng, 4 tên tuổi nữa của làng bóng đá châu Âu sẽ phải vắng mặt tại ngày hội nước Pháp 2016. Số phận đã không mỉm cười với Na Uy, Bosnia, Slovenia và Đan Mạch. Na Uy gặp đối thủ vừa tầm là Hungary, thế nhưng ngay trong trận lượt đi, họ đã thúc thủ với tỷ số 0-1 trên sân nhà. Lượt về phải đá trên sân đối phương, thầy trò Hogmo thua tiếp 1-2, qua đó có lần thứ 4 liên tiếp vắng mặt tại ngày hội bóng đá châu Âu.

img

Christian Eriksen và Nicklas Bendtner đã không thể đưa Đan Mạch tới với VCK Euro 2016.

Tiếp bước Na Uy là Bosnia. Sở hữu trong đội hình dàn sao có số má như Asmir Begovic (Chelsea), Sead Kolasinac (Schalke), Miralem Pjanic (AS Roma), Senad Lulic (Lazio) hay Edin Dzeko (AS Roma)… thế nhưng đội quân của Mehmed Bazdarevic lại không thể lấn án được một CH Ireland thực dụng. Lượt đi, Bosnia hòa 1-1 trên sân nhà, còn lượt về, họ thua 0-2.

Rạng sáng nay, thêm Đan Mạch và Slovenia phải ngồi nhà. Slovenia bị đánh giá yếu hơn rất nhiều so với Ukraine vậy nên việc họ thua chung cuộc 1-3 sau 2 lượt trận chẳng khiến ai bất ngờ. Trong khi đó, Đan Mạch đã nắm quyền tự quyết trong tay khi chỉ thua 1-2 trước Thụy Điển ở lượt đi. Thế nhưng khi trở lại sân nhà, họ lại mắc nhiều sai lầm và để đối phương vượt lên dẫn trước 2-0 trước khi kịp gỡ hòa 2-2 ở hiệp 2. Chung cuộc, Đan Mạch thua 3-4 và  Simon Kjaer (Fenerbahce), Christian Eriksen (Tottenham), Michael Krohn-Dehli (Sevilla) hay Nicklas Bendtner (Wolfsburg)… sẽ phải ngồi nhà theo dõi các đồng nghiệp thi triển tại năng vào hè tới.

Trước Na Uy, Bosnia, Slovenia và Đan Mạch, những tên tuổi khác của làng bóng đá “Lục địa già” như Hà Lan, Serbia, Scotland, Hy Lạp hay Bulgaria còn gây thất vọng hơn, khi thậm chí còn chẳng thể giành nổi tấm vé play-off. Đáng tiếc nhất là Hà Lan, “đệ tam anh hào” tại VCK World Cup 2014 và sở hữu trong đội hình hàng loạt những ngôi tiếng tăng như Arjen Robben, Robin van Persie, Klaas Jan Huntelaar, Wesley Sneijder, Daley Blind, Gregory van der Wiel, Memphis Depay, Nigel de Jong, Ron Vlaar hay Jeremain Lens…

Rơi vào bảng A chỉ gồm những CH Czech, Iceland, Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan và Latvia, nhưng lối chơi bạc nhược đã khiến “Cơn lốc màu da cam” bị biến thành cơn gió thoảng. 10 trận, Hà Lan chỉ thắng 4, hòa 1 và thua tới 5. Cần biết rằng, kể từ năm 1988 tới nay, Hà Lan chưa bao giờ vắng mặt ở giải đấu này. Có lẽ đã đến lúc bóng đá Hà Lan cần một cuộc cách mạng thực sự.

So với Hà Lan, Bulgaria, Serbia hay Scotland, Hy Lạp khiến người hâm mộ thất vọng hơn cả. Nhà vô địch của Euro 2004 đứng bét bảng F, nơi có sự hiện diện của Bắc Ireland, Romania, Hungary, Phần Lan hay Đảo Islands, những đội bóng vốn bị đánh giá thấp hơn họ. Nguyên nhân khiến Hy Lạp đánh mất mình có lẽ cũng do các cầu thủ trụ cột đã cạn kiệt động lực thi đấu.

Sau khi xác định xong 24 đại diện có vé tham dự VCK Euro 2016, UEFA đã tiến hành phân nhóm hạt giống. Có tổng cộng 4 nhóm, bao gồm Nhóm 1 (Bỉ, Anh, Đức, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha), Nhóm 2 (Áo, Croatia, Italy, Nga, Thụy Sỹ, Ukraine), Nhóm 3 (CH Czech, Hungary, Ba Lan, Romania, Slovakia, Thụy Điển), Nhóm 4 (Albania, Iceland, Bắc Ireland, CH Ireland, Thổ Nhĩ Kỳ, Wales). Lễ bốc thăm chia bảng sẽ được tổ chức vào ngày 12.12 tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem