Những thống kê “biết nói” ở trận khai mạc EURO 2016

Minh Chí (Theo Opta) Thứ bảy, ngày 11/06/2016 06:00 AM (GMT+7)
Tiền vệ Kingsley Coman đã trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho ĐT Pháp ở 1 giải đấu lớn. Trong khi đó, Romania tiếp tục nối dài chuỗi trận mở màn đáng thất vọng ở các kỳ EURO.
Bình luận 0

>> Dự đoán trúng thưởng trận Anh - Nga <<

Trong trận khai mạc EURO 2016 diễn ra trên sân Stade de France hồi rạng sáng nay, ĐT Pháp đã nhọc nhằn vượt qua Romania với kết quả 2-1. Olivier Giroud (58’) và Dimitri Payet (89’) là những người lập công mang về 3 điểm quý giá cho “Les Bleus”. Bàn danh dự của đội khách được ghi sau tình huống đá phạt đền thành công của tiền đạo Bogdan Stancu vào phút 65.

Như vậy, ĐT Pháp đã có khởi đầu khá suôn sẻ trên con đường chinh phục chức vô địch châu Âu lần thứ 3 trong lịch sử. Bên kia chiến tuyến, Romania tiếp tục nối dài chuỗi trận khởi đầu đáng thất vọng ở các kỳ EURO. Trong cả 5 trận đầu tiên tại ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già, “Tricolorii” đều không biết đến mùi chiến thắng (hòa 3, thua 2 trận).

img

Pháp luôn có được kết quả tốt khi đối đầu với Romania ở EURO.

Tính tới thời điểm này, Pháp đang bất bại mỗi khi chạm trán Romania ở các kỳ EURO với thành tích thắng 2 và hòa 1 trận. Đáng chú ý, trong cả 8 trận gần nhất thi đấu trên sân Stade de France, “đội quân áo Lam” đều chưa phải đón nhận thất bại (thắng 7, hòa 1).

Với pha lập công mở tỷ số ở đấu vừa qua, tiền đạo Olivier Giroud đã nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi được trong 6 trận đá chính gần nhất cho ĐT Pháp lên con số 8.

Ở trận khai mạc với Romania, tiền vệ Kingsley Coman đã được HLV Didier Deschamps tung vào sân thay tiền đạo Antoine Griezmann vào phút 66. Nhờ đó, Coman đã trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo ĐT Pháp ở một giải đấu lớn khi mới 19 tuổi 362 ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem