Những thông tin cần biết trước lễ trao giải QBV FIFA 2015

Minh Chí (tổng hợp) Thứ hai, ngày 11/01/2016 15:50 PM (GMT+7)
Rạng sáng mai theo giờ Việt Nam, LĐBĐ thế giới (FIFA) sẽ tiến hành lễ trao giải Quả bóng Vàng FIFA 2015 tại Zurich, Thụy Sĩ. Dưới đây là những thông tin cần biết trước buổi lễ này.
Bình luận 0

Lễ trao giải Quả bóng Vàng FIFA 2015 sẽ được diễn ra ở trụ sở FIFA tại Zurich, Thụy Sĩ. Buổi lễ sẽ được bắt đầu vào lúc 05h30 ngày 11.1 giờ GMT (00h30 ngày 12.1, giờ Việt Nam). Được biết, cơ quan quyền lực cao nhất của làng túc cầu thế giới sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này trên trang chủ fifa.com và kênh Youtube của mình.

Ở cuộc bầu chọn lần này, tiền đạo Cristiano Ronaldo (Real Madrid) cùng bộ đôi tiền đạo Lionel Messi và Barcelona (Barcelona) đã lọt vào danh sách rút gọn. Đây mới là lần đầu tiên Neymar góp mặt trong danh sách rút gọn. Trong khi đó, Messi đã có 4 lần được vinh danh từ năm 2009-2012. Ronaldo có 3 lần giành được giải thưởng này vào các năm 2008, 2013, 2014.

img

Messi, Ronaldo hay Neymar sẽ giành Quả bóng Vàng FIFA 2015?

Trong năm 2015, Messi đã góp công lớn giúp Barca La Liga, Copa del Rey, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Ngoài ra, “M10” còn đưa ĐT Argentina lọt vào tới trận chung kết Copa America. Vì vậy, chân sút có biệt danh “La Pulga” được xem là ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc bầu chọn năm nay. Tiếp theo là Ronaldo và Neymar.

Năm nay, FIFA đã quyết định lựa chọn nữ nhà báo người Anh - Kate Abdo (hiện đang làm phóng viên cho kênh truyền hình Sky Sports) và nam tài tử điện ảnh người Bắc Ireland - James Nesbitt làm MC cho lễ trao giải Quả bóng Vàng FIFA.

Trong khi đó, nữ ca sĩ người Anh - Leona Lewis, 2 nam nghệ sĩ chơi đàn cello người Croatia gồm Luka Sulic và Stjepan Hauser sẽ tham gia biểu diễn trong đêm gala trao giải lần này.

Ngoài danh hiệu Quả bóng Vàng, FIFA sẽ công bố hàng loạt giải thưởng khác gồm HLV xuất sắc nhất năm (Pep Guardiola - Bayern Munich, Luis Enrique - Barcelona, Jorge Sampaoli - ĐT Chile), Giải FIFA Puskas cho cầu thủ có bàn thắng đẹp nhất (Alessandro Florenzi - AS Roma, Wendell Lira - Goianesia, Lionel Messi - Barcelona), Cầu thủ nữ xuất sắc nhất (Carli Lloyd - Mỹ, Aya Miyama - Nhật Bản, Celia Sasic - Đức), HLV nữ xuất sắc nhất (Jill Ellis - Mỹ, Mark Sampson - Anh, Norio Sasaki - Nhật Bản), Giải Fair Play và Đội hình tiêu biểu thế giới năm 2015.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem