Những yếu tố được chờ đợi ở trận Bồ Đào Nha vs xứ Wales

Thứ tư, ngày 06/07/2016 22:00 PM (GMT+7)
Rạng sáng 7.7, Xứ Wales và Bồ Đào Nha sẽ so tài trong trận bán kết một ở EURO 2016. Tuy cả 2 không được đánh giá quá cao trước giải, song trận đấu tới vẫn có những điều đáng để người xem háo hức chờ đợi.
Bình luận 0

CĐV Bồ Đào Nha áp đảo

img

Theo ước tính, có khoảng 10.000 CĐV Xứ Wales đã tới Pháp để cổ vũ cho đội nhà. Con số này chưa là gì so với Bồ Đào Nha, quốc gia có dân số 11 triệu người, nhưng có tới hơn 1 triệu người đang sinh sống ở Pháp. Ngay trong đội hình được HLV Fernando Santos mang tới EURO 2016 cũng có tới 3 cầu thủ là Raphael Guerreiro, Anthony Lopes và Adrien Silva sinh ra ở đất nước hình lục lăng. Với việc cư dân Bồ Đào Nha là cộng đồng người nước ngoài đông nhất tại Pháp, còn Paris được ví như thủ đô thứ 2 của Bồ Đào Nha, sẽ không ngạc nhiên nếu ở trận đấu tới CĐV Xứ Wales tỏ ra lép vế. Chúng ta hãy chờ xem liệu Bồ Đào Nha có thể tận dụng được ưu thế về số lượng CĐV để đánh bại đối thủ hay không. 

HLV Fernando Santos đối đầu với đồng nghiệp Chris Coleman

Do một số thành viên quan trọng của Bồ Đào Nha và Xứ Wales bị treo giò nên HLV 2 đội sẽ có nhiều việc để làm trong trận đấu đêm nay. Khi HLV Santos ưa thích sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2, có thể HLV Coleman sẽ để Xứ Wales đá với sơ hồ 5-3-2 chú trọng vào khâu phòng ngự. Đây là hệ thống từng được Xứ Wales áp dụng trong suốt chiến dịch vòng loại và đã gặt hái được không ít thành công.

Xứ Wales sẽ ra sao khi thiếu Ramsey?

img

Ramsey (trái) bị treo giò ở trận đấu tới.

Việc tiền vệ Aaron Ramsey nhận đủ thẻ vàng để bị treo giò ở trận đấu tới thực sự là tổn thất rất lớn với Xứ Wales. Ở EURO 2016, ngôi sao của Arsenal đã chơi rất tốt. Anh đóng góp 1 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo và là nhân tố chủ chốt giúp Xứ Wales vào đến bán kết. Lúc này 2 ƯCV được kỳ vọng có thể đá thay Ramsey là Jonathan Williams và Andy King. Bất cứ ai được chọn sẽ phải gánh trên vai trọng trách vô cùng lớn lao. Họ không những phải hoạt động năng nổ, sáng tạo như Ramsey mà còn cần hạn chế tối đa khả năng của ngôi sao trẻ Renato Sanches bên phía đội bóng áo bã trầu.

Xứ Wales bất lợi nếu phải đá luân lưu?

Xứ Wales thiếu kinh nghiệm ở những giải đấu lớn là điều ai cũng biết. Thế nên nếu phải giải quyết thắng thua với Bồ Đào Nha trên chấm đá luân lưu thì nhiều khả năng họ sẽ là đội gặp bất lợi. Nên biết, Bồ Đào Nha vốn chẳng lạ gì những loạt "đấu súng" cân não. Họ thậm chí còn rất giỏi hạ sát đối phương nếu trận đấu không thể phân định thắng thua sau 120 phút. Trước đây Bồ Đào Nha từng 2 lần vượt qua người Anh bằng đá luân lưu ở EURO 2004 và World Cup 2006. Năm nay, Bồ Đào Nha lại dùng cách này để đánh bại Ba Lan, trong loạt đá luân lưu mà cả 5 cầu thủ của họ đều hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Liệu Bồ Đào Nha có kiệt sức?

Xứ Wales đã thắng 4/5 trận ở EURO 2016 và chưa phải đá hiệp phụ lần nào. Trong khi đó, Bồ Đào Nha đến giờ vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng trong 90 phút. Riêng từ vòng knock-out, họ đều phải đá hiệp phụ với Croatia và Ba Lan. Kể từ sau vòng bảng, trong khi bình quân mỗi trận Xứ Wales chỉ chạy 105,1 km thì con số này của Bồ Đào Nha lên tới 144,4 km. Căn cứ vào thực tế trên, các CĐV Bồ Đào Nha có lý do để lo lắng về khả năng đội bóng của họ sẽ thất thế trước Xứ Wales trong cuộc đua thể lực.

Quang Hoà (Bongdaplus)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem