Nỗi nhớ mang tên Pirlo

Thứ ba, ngày 15/06/2010 11:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cả HLV Nguyễn Văn Sỹ và HLV Triệu Quang Hà đều cho rằng sự thiếu vắng Pirlo đã để lại khoảng trống mênh mông và khi cầu thủ này trở lại sau chấn thương, Italia sẽ đáng sợ hơn nhiều.
Bình luận 0

HLV Nguyễn Văn Sỹ (XT.Hà Tĩnh):

Nếu như hầu hết các đội dự World Cup 2010 đều tỏ ra khá thận trọng trong trận đấu ra quân, thì Italia, một đội bóng vốn thường chơi chắc chắn, đã tỏ ra cởi mở khi gặp Paraquay. Đó là nét mới mà tôi cảm nhận được từ đội quân của HLV Lippi. Vấn đề chỉ nằm ở sức sáng tạo ở khu vực giữa sân của họ mà thôi.

img
Rossi giành lại một điểm cho Italia

Thực tế, nếu như ở trận Hà Lan - Đan Mạch, nhiều người đã rất nhớ Robben, thì tới cuộc đọ sức Italia -Paraquay, sự thiếu vắng Pirlo đã để lại khoảng trống mênh mông. Nếu có những pha xử lý, điều chỉnh tinh tế của Pirlo, tôi tin Italia sẽ có một thế trận tốt hơn khi đội bóng Nam Mỹ chủ động chơi áp sát rất quyết liệt.

Trong bóng đá hiện đại, những tình huống cố định có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Chúng ta đã thấy Serbia chuẩn bị kỹ càng thế nào cho những pha dàn dựng đá phạt trước Ghana, chỉ tiếc là họ thiếu một chút chính xác để tạo nên sự khác biệt, và cuối cùng đã thua đau.

Còn Italia - Paraquay, cả hai đội đều một lần thành công từ những tình huống đó và tỷ số 1-1 là hợp lý. Chấp nhận chia điểm, nhưng Italia đã phần nào làm các CĐV yên tâm. Với bản lĩnh của nhà ĐKVĐ, tôi tin họ sẽ còn tiến sâu.

HLV Triệu Quang Hà:

Italia kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng những hạn chế trong khả năng kiến tạo của tuyến giữa đã khiến mũi nhọn Gilardinho không thể phát huy được tác dụng.

Thực tế, sau khi thua trước, các học trò HLV Lippi càng trở nên bế tắc khi Paraquay chủ động chơi phòng ngự rất chặt chẽ. Chỉ khi có sự xuất hiện của Camoranesi thì mọi chuyện mới thay đổi với Italia, mà bàn gỡ hòa 1-1 là hệ quả từ những pha gia tăng sức ép liên tiếp lên phần sân đội bóng Nam Mỹ.

Tôi nghĩ, Italia vẫn chưa bộc lộ hết sức mạnh. Khi “nhạc trưởng” Pirlo trở lại sau chấn thương, họ sẽ đáng sợ hơn nhiều.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem