NÓNG: Barcelona sắp có HLV mới

Thứ ba, ngày 06/05/2014 10:05 AM (GMT+7)
Giám đốc Thể thao Andoni Zubizarreta vừa tiến hành cuộc gặp kéo dài gần 2h đồng hồ với HLV Luis Enrique. Mọi thứ diễn ra tốt đẹp, về cơ bản vị HLV của Celta Vigo đã đồng ý tiếp quản chiếc ghế nóng tại Nou Camp thay cho Tata Martino kể mùa giải tới.
Bình luận 0
Mùa giải 2013-2014 đã chuẩn bị khép lại với Barcelona. Gần như chắc chắn, họ sẽ trắng tay trên khắp các mặt trận. Với tư cách HLV trưởng, Tata Martino tất nhiên là người phải chịu trách nghiệm cao nhất. Một quyết định đã được hai bên thống nhất. Theo đó khi mùa giải khép lại, cựu HLV Newell's Old Boys sẽ rời ghế và trở lại quê nhà làm việc (nhiều khả năng dẫn dắt ĐT Argentina).

img
Luis Enrique sẽ dẫn dắt Barcelona kể từ mùa tới

Martino đã đồng ý ra đi, Ban lãnh đạo Barcelona ngay lập tức lên phương án thay thế. Những ngày vừa qua, báo chí Tây Ban Nha không ngớt đưa tin, đội chủ sân Nou Cam đã đưa Luis Enrique vào tầm ngắm. Thực tế đúng như vậy. Trong buổi tối hôm qua, đích thân GĐT Andoni Zubizarreta đã sắp xếp một cuộc gặp kéo dài gần 2 giờ đồng hộ với vị HLV đương nhiệm của Celta Vigo.

Cuộc gặp diễn ra thuận lợi. Về cơ bản, Enrique đã đồng ý trở lại Barcelona để thay thế Martino ngay trong đầu tháng 6 tới. Các chi tiết về bản hợp đồng cũng được hai bên hé lộ. Theo đó, cựu chiến lược gia của đội B Barcelona sẽ nhận bản hợp đồng 2 năm, mức lương khoảng 5 triệu euro/mùa. Phía Celta Vigo cũng đồng ý để Enrique ra đi và cũng đã có kế hoạch tìm HLV mới.

Thời còn thi đấu, Enrique từng có 8 năm chinh chiến trong màu áo Barcelona, từ 1996 cho tới 2004. Tới năm 2008, ông bắt đầu tham gia vào Ban huấn luyện đội chủ sân Nou Camp với tư cách HLV đội Barcelona B. Tình yêu và sự hiểu biết của Enrique về Barcelona là thứ mà ông có thừa. Những người đứng đầu Barcelona hy vọng, sự hiện diện của Enrique sẽ giúp phòng thay đồ ổn định trở lại.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem